Transfer look back: Hazard, chia tay để mở đầu một kỷ nguyên mới

06:36 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những lần Chelsea được hưởng lợi từ việc bán cầu thủ.

Eden Hazard (Real Madrid) 90 triệu Euro (có thể tăng lên đến 150 triệu Euro tùy theo các điều khoản)

Trong thời đại thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, việc tìm ra một người đủ khả năng chen chân vào giữa họ là điều rất khó khăn nhưng Eden Hazard là một trường hợp ngoại lệ. Trong siêu sao người Bỉ hội tụ rất nhiều tố chất để lật đổ triều đại trên với điều kiện anh cần một nơi phù hợp để phát huy tài năng.

 - Bóng Đá

 Hazard thuộc số ít các cầu thủ đương đại đủ tầm để được so sánh với Ronaldo và Messi.

Với tầm vóc của mình, thủ quân tuyển Bỉ được Real Madrid đem về với mức giá 90 triệu Euro (có thể tăng lên đến 150 triệu theo các điều khoản trong hợp đồng) và mọi người bắt đầu quan tâm đến việc vì sao Hazard lại có mức giá rẻ đến vậy, nhất là trong thời buổi giá trị cầu thủ được thổi phồng lên đến hàng trăm. Tuy nhiên, nếu ta nhìn theo hướng ngược lại, bên được hưởng lợi nhiều nhất từ thương vụ bạc tỷ trên không phải Hazard hay Real mà lại là đội bóng cũ của anh, Chelsea.

Sở dĩ nói như vậy cũng vì hợp đồng của cựu số 10 sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau, tức là chỉ cần chờ một năm nữa Real Madrid sẽ nhận người mà không tốn xu nào, tuy nhiên The Blues bằng một cách nào đó vẫn có thể thuyết phục thành công giới thượng tầng tại Bernabeu và thu về khoản tiền khổng lồ cho một cầu thủ chỉ còn biên chế một năm. Nếu mổ xẻ sâu vào vấn đề, ta có thể thấy được ban chuyển nhượng tại Chelsea đã tinh ranh đến mức nào trong phi vụ này.

 - Bóng Đá

 Chelsea đã bán một cầu thủ chỉ còn một năm trong hợp đồng với giá trăm triệu.

Họ biết rõ Real cần Hazard, một cầu thủ có đẳng cấp tiệm cận bộ đôi 7 - 10 để tái thiết đội bóng sau một mùa giải thảm hại dưới ba đời HLV liên tiếp chỉ trong một năm. Los Blancos chắc chắn biết rõ thời hạn hợp đồng của Hazard, nhưng họ không thể chờ thêm một năm thất bại nữa chỉ để chờ một cầu thủ mà năm 2020, anh ta sẽ bước sang độ tuổi 29 và quyết định được đưa ra là hoàn thành nhanh thương vụ.

Đội bóng hoàng gia từng đưa rất nhiều mức giá khác nhau lên bàn đàm phán, mặc dù vậy Chelsea vẫn lì lợm với con số họ đưa ra để chơi ván bài tâm lý cùng Real với hai trường hợp có thể xảy ra. Một là Real sẽ không đồng ý và Hazard ở lại thêm một năm để chờ đợi ra đi theo dạng tự do, còn hai đội bóng Tây Ban Nha sẽ dính bẫy và họ đã thật sự rơi vào vế số hai.

 - Bóng Đá

 Real không thể bỏ phí một năm chỉ vì tiếc tiền cho Hazard.

Chelsea không thể mua sắm trong hè này, nhưng vẫn nhận lại số tiền kỷ lục để tái đầu tư cho tương lai, đồng thời sự ra đi của Hazard cũng sẽ là bước đệm cho một kỷ nguyên mới dưới thời của Frank Lampard, vậy họ đã lời hay lỗ trong phi vụ mạo hiểm này, mọi người chắc đã có câu trả lời cho mình. 

 - Bóng Đá

 Tạm biệt Hazard và chào mừng triều đại mới tại Stamford Bridge.

Nguyễn Kim Bằng | 21:00 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục