Tottenham vẫn còn nhiều lỗ hổng

19:25 Chủ nhật 14/04/2024

TinTheThao.com.vnMột điều mà CĐV Tottenham Hotspur có thể tự an ủi sau thất bại 0-4 trước Newcastle United tối qua là đây chưa phải thất bại tệ nhất của Gà Trống trên sân St James Park.

Trận thua 1-6 của CLB bắc London trên sân đấu này 1 năm về trước là ký ức ám ảnh nhất lịch sử đội bóng, đó là kết quả của một chuỗi những quyết định sai lầm về hướng đi cũng như phong cách tuyển chọn nhân sự của giới thượng tầng. Sau trận, HLV tạm quyền Cristian Stellini lập tức mất việc. 

Tối qua, Ange Postecoglou không phải nhận trát sa thải từ chủ tịch Daniel Levy, tất nhiên đây là mùa giải đầu tiên mà nhà cầm quân người Úc có cơ hội hít thở bầu không khí Premier League, khi mà những dự án của ông vẫn còn dang dở nhưng cũng không vì thế mà đồng cảm cho màn trình diễn của Gà Trống trước Chích Chòe.

Tuy nhiên thảm họa tại St James Park của Tottenham tối qua không mang đến bất ngờ, nó đơn giản là phô bày mọi vấn đề trong nội bộ đoàn quân Postecoglou xuyên suốt mùa giải này. Nhiệm vụ cải tổ của chiến lược gia 58 tuổi vẫn còn rất nhiều chông gai phía trước. 

“Tôi không nghĩ trận thua này là lỗi cá nhân”, Postecoglou nói sau trận. “Trách nhiệm thuộc về toàn bộ chúng tôi”. 

 - Bóng Đá

 Tottenham bị Newcastle làm bẽ mặt. 

Vấn đề đầu tiên cũng như lớn nhất chắc chắn phải nằm ở hàng thủ, nơi Micky van de Ven có 3 lần trở thành gã hề trước các tiền đạo Newcastle. Dù vậy ngôi sao người Hà Lan không phải là người duy nhất xứng đáng nhận về những chỉ trích bởi các đồng đội trên hàng công như Son Heung-min, Brennan Johnson hay Timo Werner đều có cơ hội tốt để cứu Tottenham nhưng tất cả đã ném đi một cách thiếu trách nhiệm, trong đó Werner có 2 lần đưa bóng chạm xà khi trận đấu vẫn còn ở thế cân bằng. 

Tiếp theo, hàng tiền vệ Tottenham không thể tổ chức tấn công bên phần sân Newcastle. Trong 4 bàn thua phải nhận, có tới 2 lần xuất phát từ các tình huống để mất bóng của thủ quân Son ở khu vực ⅓ cuối sân đội chủ nhà, Chích Chòe phản công nhanh và Guglielmo Vicario vào lưới nhặt bóng. Son vẫn có 1 mùa giải tuyệt vời về mặt cá nhân nhưng ngôi sao Hàn Quốc nên là người dứt điểm hơn là kiến thiết lối chơi. 

Kể từ khi chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Harry Kane ra đi, Gà Trống chưa thể tìm 1 trung phong có khả năng giữ bóng dù bị gây áp lực “rát”. Richarlison có thể liên kết tốt với các vệ tinh xung quanh nhưng ngôi sao người Brazil đã không đá chính trong 2 tháng qua bởi chấn thương đầu gối. 

Ngoài ra, trận thua tối qua của Tottenham sẽ phần nào bớt nặng nề nếu có 1 tiền vệ đánh chặn xuất sắc trên sân. Yves Bissouma đảm nhiệm vai trò thấp nhất ở hàng tiền vệ tuy nhiên mọi tinh túy nơi ngôi sao người Mali dường như đã để lại Brighton & Hove Albion trước khi gia nhập Gà Trống. 

 - Bóng Đá

 Tottenham cần nhanh chóng tìm người thay thế Bissouma. 

Sau trận, HLV Postecoglou khẳng định đây là trận đấu mà các học trò của ông đã để những Anthony Gordon, Alexander Isak hay Harvey Barnes đi bóng thoải mái nơi khu vực giữa sân, bàn thua thứ 1 và 3 là ví dụ, do đó nếu muốn cải thiện tình hình, CLB bắc London cần nhanh chóng tìm người thay thế Bissouma, đặc biệt khi Postecoglou muốn theo đuổi lối đá kiểm soát và Gà Trống đang tỏ ra quá phụ thuộc vào phong độ xuất sắc nơi Van de Ven ở các tình huống đua tốc độ mỗi khi đối thủ phản công, tối qua, cựu sao Wolfsburg bị đánh bại 3 lần và Tottenham ngậm trái đắng. 

Sau trận thua, đội chủ sân Tottenham Hotspur có 2 tuần để chuẩn bị trước khi bước vào những màn đại chiến với 3 CLB đang đua tranh cho ngôi vô địch Arsenal, Liverpool và Manchester City. Postecoglou đã cười khi được hỏi về kết cục của đội bóng sau loạt trận trên. Còn CĐV Tottenham chỉ mong chờ dấu hiệu khởi sắc từ CLB.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 18:55 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục