Tiền vệ Indonesia: Chúng tôi sẽ giành 3 điểm trước Việt Nam

12:38 Thứ sáu 06/01/2023

Tiền vệ Marselino Ferdinan của Indonesia tự tin trước trận bán kết lượt đi gặp Việt Nam vào chiều 6/1 (giờ Hà Nội).

Tiền vệ Indonesia: Chúng tôi sẽ giành 3 điểm trước Việt Nam - Bóng Đá

 Marselino Ferdinan là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Indonesia trong vài năm qua. Ảnh: Goal.

"Lần đầu tiên gặp Việt Nam tại SEA Games là một trận đấu khó khăn, đặc biệt khi họ có lợi thế sân nhà. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Việt Nam cũng là đối thủ mạnh. Đây không phải một trận đấu dễ dàng của chúng tôi, tuy nhiên cả đội sẽ làm tốt nhất có thể. Chúng tôi sẽ tập trung vào màn trình diễn của bản thân và sẽ giành trọn 3 điểm ở trận đấu lượt đi này", Marselino chia sẻ với Detik sáng 6/1.

Marselino có nhiều lần chạm mặt các đội U16, U19 và U23 Việt Nam. Ở SEA Games 31, tiền vệ 18 tuổi này cùng U23 Indonesia chịu thất bại 0-3 trước U23 Việt Nam tại vòng bảng. Hai trong số ba cầu thủ ghi bàn cho U23 Việt Nam ở trận đấu đó có thể ra sân vào chiều nay là Nguyễn Tiến Linh và Đỗ Hùng Dũng.

Marselino được HLV Shin Tae-yong triệu tập dự AFF Cup 2022 và có cơ hội ra sân ở 3 trận gặp Campuchia, Thái Lan và Philippines. Anh đóng góp một bàn thắng và một kiến tạo, trong đó có pha lập công vào lưới Philippines giúp Indonesia thắng 2-1 hôm 2/1.

Nói về điểm yếu của Indonesia trước vòng bán kết, Marselino chia sẻ: "Chúng tôi phải duy trì màn trình diễn tốt ở giải lần này. Vấn đề lớn nhất của tuyển Indonesia là khả năng dứt điểm. Chúng tôi phung phí nhiều cơ hội ở vòng bảng. Tôi từng rất tức giận và trách các đồng đội trong phòng thay đồ vì điều này".

HLV Shin kỳ vọng Indonesia sẽ cải thiện khả năng dứt điểm ở vòng loại trực tiếp. Tờ Bolaskor bình luận rằng tuyển xứ vạn đảo phung phí nhiều cơ hội ghi bàn ở vòng bảng và không được tiếp tục mắc sai sót khi đối mặt tuyển Việt Nam.

Chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu hôm 5/1: "Indonesia bây giờ được tổ chức và có tinh thần chiến đấu tốt hơn nhiều so với trước. Đúng là đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận gặp Philippines. Song, chúng tôi đã phân tích và sửa chữa sai lầm để cải thiện khâu dứt điểm. Tôi hy vọng cầu thủ sẽ làm tốt trước Việt Nam".

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 10:48 06/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục