Thẻ trắng có thể áp dụng tại V-League, trọng tài Việt Nam nói gì?

08:58 Thứ sáu 01/12/2023

TinTheThao.com.vnThời gian qua, làng bóng đá thế giới xôn xao trước thông tin thẻ trắng có thể áp dụng tại một số giải đấu trên thế giới.

Theo đó, bên cạnh thẻ vàng và thẻ đỏ, thẻ trắng có thể được các trọng tài sử dụng để truất quyền thi đấu tạm thời của 1 cầu thủ (bị buộc rời sân trong 10 phút) khi người này có hành vi tranh cãi trên mức cần thiết với các vị "vua áo đen". 

Nhận định về sự hiệu quả của thẻ trắng nếu được áp dụng tại Việt Nam nói chung hay V-League nói riêng, một trọng tài bày tỏ trên báo Thanh Niên cho biết: "Tôi lại e ngại sẽ phát sinh tiêu cực nếu đội bóng có cầu thủ bị truất quyền thi đấu tạm thời.

Thẻ trắng có thể áp dụng tại V-League, trọng tài Việt Nam nói gì? - Bóng Đá

Thẻ trắng trong bóng đá.

Đội bóng thi đấu thiếu người sẽ tìm mọi cách để trì hoãn trận đấu, như giả vờ chấn thương hoặc chậm đưa bóng vào cuộc… Từ đó, lại phát sinh vấn đề khác. Trong trường hợp cầu thủ bị truất quyền thi đấu tạm thời trong 10 phút thì 10 phút đó được tính như thế nào, chỉ tính bóng trong cuộc hay tính cả khi bóng chết.

Với lực lượng trọng tài, ai cũng đã quen với ranh giới giữa thẻ vàng và thẻ đỏ rồi, nên xử lý rất dễ. Việc thêm thẻ trắng, đôi khi không làm cầu thủ sợ. Nếu phạt thẻ đỏ để cầu thủ rời sân luôn, sẽ có tính chất răn đe hơn. Còn nếu phạt thẻ trắng và truất quyền thi đấu tạm thời trong 10 phút thì có thể không đem lại hiệu quả cao bằng việc chỉ có thẻ vàng và đỏ".

Phi Yến | 08:00 01/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục