Thay hơn nửa đội hình, Arsenal vẫn xuất sắc đánh sập "hang cáo"

21:12 Chủ nhật 28/02/2021

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta dù tạo ra rất nhiều sự thay đổi so với trận đấu hồi giữa tuần, tuy nhiên Arsenal vẫn đạt được kết quả như mong đợi.

HLV Mikel Arteta bất ngờ thay đổi đến 6 vị trí so với trận thắng Benfica hồi giữa tuần Hai đội nhập cuộc khá chậm rãi sau tiếng còi của trọng tài. Tuy nhiên ngay ở phút thứ 6, Leicester City đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha đoạt bóng bên hành lang cánh phải, Tielemans nỗ lực đi bóng trước khi dứt điểm chéo góc, hạ gục Bernd Leno.

Chưa đầy 1 phút sau đó, suýt nữa “Bầy cáo” có bàn thắng thứ 2 khi Leno chuyền sai địa chỉ, đưa bóng vào chân Jamie Vardy, tuy nhiên tiền đạo người Anh đã không thể khống chế.

 - Bóng Đá

 Arsenal thủng lưới trước.

Bất ngờ bị thủng lưới, Arsenal buộc phải đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó Leicester lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà, chờ đợi cơ hội phản công. Sự chủ động trong việc áp sát của “Bầy cáo” khiến những pha lên bóng của Pháo thủ gặp nhiều khó khăn.

Đến phút 39, Arsenal đã có bàn gỡ. Xuất phát từ quả đá phạt cố định bên cánh phải, Willian đã có quả tạt chuẩn xác để David Luiz đánh đầu hạ gục thủ thành Schmeichel. Trước khi hiệp một khép lại, Wilfred Ndidi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã cho Arsenal hưởng phạt đền. Trên chấm phạt đền, Alexandre Lacazette không mắc bất cứ sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1.

Ngay đầu hiệp hai, đội khách đã có bàn gia tăng cách biệt. Xuất phát từ một pha phản công chớp nhoáng, bộ ba Pepe – Odegaard – Willian đã có tình huống phối hợp tam giác đẹp mắt, trước khi Pepe dễ dàng đưa bóng vào lưới Leicester sau đường căng ngang dọn cỗ của Willian.

 - Bóng Đá

Pepe nâng tỷ số lên 3-1. 

Leicester gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp thi đấu thứ hai khi Harvey Barnes và Jonny Evans lần lượt dính chấn thương buộc phải rời sân. “Bầy cáo” gặp khá nhiều khó khăn trong những pha lên bóng khi mà Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Phút 62, Albrighton thoát xuống bên hành lang cánh trái, tuy nhiên đường căng ngang của tiền vệ này bị David Luiz cản phá.

Phút 79, Arsenal có cơ hội phản công bằng tốc độ của Pepe bên hành lang cánh phải, đáng tiếc pha phối hợp của cầu thủ này với Soares lại không được như ý. 8 phút sau, Aubameyang khéo léo loại bỏ 1 cầu thủ Leicester sát bên ngoài vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật về phía góc xa, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc. Dù hiệp hai có đến 7 phút bù giờ, nhưng đã không có thêm tình huống đáng chú ý nào được tạo ra.

Chung cuộc: Leicester 1-3 Arsenal

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 Đội hình ra sân của hai đội.

Thomas Partey tập luyện tại Arsenal

 
Endo | 20:42 28/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục