Thất bại ngày hôm nay, niềm tin cho tương lai

16:24 Chủ nhật 14/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood đã kết thúc nhưng những dư âm, dư vị của nó chắc sẽ vẫn còn vang mãi. Có một chút buồn, một chút tiếc nuối vì các các cầu thủ U19 Việt Nam không thể giành được ngôi vị cao nhất nhưng niềm tin và nỗi tự hào lại đang ngự trị trong lòng các CĐV.

Trong những ngày qua, người hâm mộ bóng đá nước nhà luôn dõi theo những bước chạy của các cầu thủ U19. Chính các em đã làm sống lại và hâm nóng thứ tình yêu bóng đá dành cho đội tuyển nước nhà tưởng chừng đã ngủ yên mãi trong lòng người hâm mộ sau những bê bối trước đó. Niềm tin đã được hồi sinh nhưng đáng tiếc là các em đã thất bại ngay trong trận đấu cuối cùng của giải. Việc U19 Việt Nam “gục ngã ngay trước cửa thiên đường” khiến những giọt nước mắt tiếc nuối đã rơi ở Mỹ Đình mà hình ảnh một thiếu nữ khóc nghẹn nhìn chiếc cúp vô địch được trao cho U19 Nhật Bản đã nói lên tất cả nỗi lòng của hàng triệu CĐV đất Việt. Một lần nữa các em không thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch và một lần nữa bóng đá Việt Nam lại lỡ hẹn với vinh quang chiến thắng.

Nỗi buồn của các cầu thủ U19 Việt Nam. Ảnh VnExpress

Nhưng như chúng ta vẫn thường nói đầy lạc quan rằng “thất bại là mẹ thành công”, dù thất bại hôm nay nhưng với những gì lứa cầu thủ U19 đã thế hiện, chúng ta vẫn có quyền tin tưởng vào tương lai tươi sáng của bóng đá nước nhà.

Nhìn cách mà các em tự tin chơi bóng và điềm tĩnh trong những giây phút căng thẳng của trận đấu có thể thấy đây là đội bóng mạnh của tương lai. Có những thời điểm người xem chúng ta phải ngả mũ thán phục những pha đi bóng lắt léo, đầy kĩ thuật của Công Phượng và các đồng đội. Có thể nói kĩ thuật cá nhân của các em rất tốt, rất đáng để chiêm ngưỡng. Bên cạnh đó, tư duy chiến thuật và tinh thần thi đấu của các em cũng rất đáng khen. Chỉ có một vài vấn đề còn tồn tại như là sai lầm cá nhân và kinh nghiệm còn non kém, tuy nhiên đó đều là những điểm yếu sẽ được cải thiện theo thời gian.

Những chiến thắng ấn tượng trước U19 Thái Lan, U19 Australia, U19 Myanmar hay trận thua đáng khen trước U19 Nhật Bản cho thấy tiềm năng đặc biệt của các cầu thủ Việt Nam nếu được đầu tư và đào tạo bài bản.

Và dù cho U19 Việt Nam đã thất bại trong trận chung kết với đối thủ mạnh U19 Nhật Bản thì đó cũng là trải nghiệm đáng quý, là bài học để các em trưởng thành hơn, chín chắn hơn. Thất bại ngày hôm nay là cơ sở cho chiến thắng ngày mai bởi nếu tài năng và tinh thần khát khao chiến thắng của các em tiếp tục phát huy thì những thành công trong tương lai, thậm chí là tham dự World Cup cũng chẳng phải là giấc mơ quá viễn vông.

Dẫu biết không nên đặt ra cho thế hệ cầu thủ U19 hiện tại những gánh nặng thành tích nhưng các CĐV vẫn có quyền tin tưởng và hi vọng vào những chiến tích kì diệu của các em ở phía trước.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục