Thất bại của Sancho là do Ronaldo và Cavani?

17:38 Thứ năm 11/01/2024

TinTheThao.com.vnTừng được kỳ vọng sẽ trở thành một "số 7 mới" tại Old Trafford nhưng Jadon Sancho đã tụt dốc không phanh và đang trên đường rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ.

Đây là một trong những thương vụ tốn nhiều giấy mực nhất của Manchester United khi họ dành hơn 2 phiên chuyển nhượng hè mới có thể có được chữ ký của chân chạy cánh người Anh. Số tiền bỏ ra để nhận được cái gật đầu của Borussia Dortmund rơi vào khoảng 74 triệu bảng, tuy nhiên, Jadon Sancho lại không cho thấy sự tương xứng về mặt giá trị.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khẩn cầu chiêu mộ tiền đạo lúc bấy giờ đang thi đấu cho Borussia Dortmund sau khi chứng kiến những gì anh thể hiện cho đội bóng phía bắc sông Rhine và cho rằng Sancho có thể nối tiếp những David Beckham hay Cristiano Ronaldo "kế thừa" chiếc áo số 7. Nhưng mọi chuyện đã không đi đúng như những gì chiến lược gia người Na Uy đã dự tính.

Toàn cảnh thất bại của Jadon Sancho tại Man Utd - Bóng Đá

 Việc Cavani không "nhường áo" khiến Sancho cảm thấy bất mãn.

Ở mùa giải đầu tiên, cựu cầu thủ Manchester City đã thể hiện bộ mặt không mấy ấn tượng khi chỉ có được 3 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 29 vòng đấu tại Premier League. Tuy nhiên, giới mộ điệu cho rằng đây là mùa giải đầu tiên và Sancho cần thời gian để thích nghi.

Việc Cristiano Ronaldo trở về "mái nhà xưa" chỉ 1 tháng sau khi tiền đạo người Anh gia nhập Man Utd, điều đó khiến anh không còn là tâm điểm của sự chú ý. Bên cạnh đó, một chi tiết đáng chú ý là trước đó Edinson Cavani đã từ chối nhường áo số 7 cho người đàn em buộc anh phải chọn con số 25. 

Nhưng sau đó chân sút người Uruguay đã chủ động trao nó cho Cristiano Ronaldo một cách tự nguyện, điều này chắc chắn khiến Jadon Sancho cảm thấy không vui từ những ngày đầu gia nhập đội bóng. Điều này cũng được thể hiện trên sân cỏ khi tất cả đều phải chơi xoay quanh tiền đạo người Bồ Đào Nha và phải tạo mọi cơ hội cho anh ghi bàn.

Những "mâu thuẫn ngầm" giữa Ronaldo và Sancho là điều có thể thấy được khi huyền thoại của M.U đề xuất với HLV Ralf Rangnick rằng anh cần một đối tác có lối chơi đồng đội hơn Sancho, tuy nhiên, HLV hiện tại của tuyển Áo đã từ chối đề xuất này. 

Sau đó khi có buổi phỏng vấn gây sốc với Piers Morgan, chân sút người Bồ Đào Nha đã chỉ trích thái độ tập luyện và sự thiếu chuyên nghiệp của người đàn em. Tới lúc này người ta mới thừa nhận phòng thay đồ của Quỷ đỏ luôn sống trong tình cảnh "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt".

Toàn cảnh thất bại của Jadon Sancho tại Man Utd - Bóng Đá

 Huyền thoại người Bồ chẳng mấy ưa gì đàn em.

Ở đầu mùa giải 2023/2024, Jadon Sancho liên tục phải vào sân từ băng ghế dự bị và khi được hỏi về lý do, Ten Hag thẳng thắn chia sẻ về việc cựu cầu thủ Dortmund đã không cố gắng trong tập luyện, sau đó anh đã lên mạng xã hội X và phản pháo ông thầy.

Điều này khiến "thần đồng" một thời của bóng đá Anh bị đẩy xuống tập cùng đội trẻ và đang tìm đường tháo chạy khỏi Old Trafford ngay trong tháng 1 này. Với 12 bàn sau 82 trận đấu, có thể dễ dàng khẳng định rằng đây là một bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ.

Trận thắng 3-2 trước Nottingham Forest có thể đã là lần cuối cùng của Jadon Sancho trong màu áo Manchester United. Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể đảo chiều nếu anh thể hiện tốt trong màu áo Borussia Dortmund và HLV Erik Ten Hag bị sa thải trong thời gian đó.

Đăng Trương | 16:40 11/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục