Thắng Wolves, Arteta đã biết nên chọn ai làm đội trưởng cho Arsenal

17:29 Thứ sáu 25/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London vẫn chưa chọn thủ quân chính thức cho CLB, kể từ khi tước vai trò này của Pierre-Emerick Aubameyang.

 

Alexandre Lacazette trong buổi tập của Arsenal

Như chúng ta đã biết, Aubameyang bị BLĐ Arsenal tước băng đội trưởng và loại khỏi chiến lược của CLB vì thói vô kỷ luật. Hai bên sau đó đã đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm, để rồi tiền đạo người Gabon gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Alexandre Lacazette tạm thời được chỉ định đảm nhận vai trò thủ quân của đội chủ sân Emirates.

Trong trận thắng Brentford ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, một tình huống hy hữu đã xảy ra, khi Granit Xhaka từ chối mang băng thủ quân ở thời điểm mà Lacazette rời sân. Sau đó nó được trao lại cho Kieran Tierney, và HLV Mikel Arteta xác nhận đây mới là thứ tự mà ông đề ra.

 - Bóng Đá

 Arteta chưa chọn ra đội trưởng chính thức mới cho Arsenal.

Câu chuyện ai là đội trưởng mới của Arsenal đến nay vẫn đang được đem ra tranh luận. Có rất nhiều ứng viên được xướng tên như  Kieran Tierney, Aaron Ramsdale, Martin Odegaard, Bukayo Saka… Trong giai đoạn mà HLV Arteta xây dựng một lực lượng trẻ trung, việc chọn ra thủ lĩnh cho toàn đội mang ý nghĩa rất quan trọng, do đó ông cần cân nhắc thật kỹ lưỡng.

Tuy nhiên vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha dường như đã tìm ra câu trả lời sau trận thắng Wolves rạng sáng nay. Pháo thủ sớm bị chọc thủng lưới vì sai lầm của Gabriel. Tuy nhiên 2 pha lập công sau đó của Nicolas Pepe ở phút 82 và bàn thắng “quý như vàng” của Lacazette vào phút 90+5 đã giúp Arsenal ngược dòng giữ lại chiến thắng trên sân nhà.

Lacazette không chỉ là người hùng ghi bàn vào phút bù giờ, mà anh còn cho thấy vai trò của người đeo tấm băng đội trưởng trên tay. Ngôi sao 30 tuổi hoạt động trên khắp mặt sân, không chỉ đảm nhận nhiệm vụ tấn công, mà còn sẵn sàng lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của Lacazette là lúc anh gào thét kêu gọi các CĐV có mặt tại Emirates truyền lửa cho các cầu thủ trên sân, tạo động lực cho toàn đội tìm kiếm bàn thắng thứ 2.

 - Bóng Đá

Lacazette hoạt động trên khắp mặt sân (Whoscored). 

Hợp đồng của cựu sao Lyon sẽ đáo hạn vào mùa Hè tới. Tuy nhiên tinh thần cống hiến của số 9 khiến Arteta phải thốt lên: “Anh ấy cư xử như một người muốn ở lại với chúng tôi.”

Những cống hiến không biết mệt mỏi của Lacazette cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng là đội trưởng chính thức của Pháo thủ. Vấn đề là BLĐ Arsenal phải trao cho tiền đạo người Pháp bản hợp đồng mới. Về thâm niên, sự chuyên nghiệp, rõ ràng ngôi sao 30 tuổi là cái tên phù hợp nhất để làm thủ lĩnh của đội chủ sân Emirates.

Endo | 16:31 25/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục