Thắng tay đôi 80%, 6 pha giải vây: Cỗ máy phòng ngự thực sự của Arsenal

13:21 Chủ nhật 07/04/2024

TinTheThao.com.vnArsenal đã giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trên sân khách. Điều này là dễ hiểu khi nhìn cách Gabriel Magalhaes lao mình để cản phá cú sút của Joao Pedro ở phút bù giờ.

Arsenal đã dẫn trước 3-0 ở thời điểm đó nhưng Gabriel đã ăn mừng như thể chính pha cản phá này đã mang đến chiến thắng cho Pháo thủ. Chính tinh thần phòng ngự đó đang thúc đẩy cơ hội giành danh hiệu của Arsenal. Đây là một chiến thắng lớn nữa về hiệu số bàn thắng bại của Pháo thủ. Nếu hàng công đã đưa đội bóng của Arteta trở lại cuộc đua danh hiệu thì chính hàng thủ giữ họ ở lại đó. Với sự hợp tác của William Saliba và Gabriel, Arsenal trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng trên sân của Brighton kể từ tháng 9 một cách tương đối dễ dàng.

Ngự trước Raya, Gabriel và Saliba một lần nữa chơi rất tốt, đọc được tình huống khi Brighton đe dọa phản công, giữ vững thế trận khi Arsenal hứng chịu một loạt tình huống cố định ở đầu hiệp 2. Magalhaes đã có phong độ vượt trội kể từ đầu năm và anh cũng suýt ghi bàn trước Brighton. Cầu thủ người Brazil không có thêm cơ hội lớn nào để sửa lỗi, nhưng anh đã phòng ngự chắc chắn. Cầu thủ 26 tuổi này có 70 lần chạm bóng trong trận đấu, giành chiến thắng 80% trong các cuộc đấu tay đôi.

Màn trình diễn của Magalhaes - Bóng Đá

 Gabriel ăn mừng cuồng nhiệt sau khi cản phá cú sút.

Anh cũng đã hoàn thành 42 đường chuyền trong khi thực hiện 6 pha giải vây. Magalhaes cũng có một pha cản phá xuất sắc ở những phút cuối trận để đảm bảo câu lạc bộ giữ sạch lưới thêm một trận nữa. Hậu vệ này thực hiện thành công 1 lần chắn cú sút, 1 lần tắc bóng. Sau trận, Kai Havertz đã ca ngợi người đồng đội này là một "cỗ máy".

William Saliba và Gabriel Magalhaes đều nhận được nhiều lời khen ngợi về màn trình diễn của họ trong 2 mùa giải vừa qua. Huyền thoại của Arsenal Martin Keown đã dành nhiều lời khen ngợi cho bộ đôi trung vệ của Arsenal, mà theo ông có thể trở thành bộ đôi xuất sắc nhất mà Premier League từng chứng kiến: "Ở tuổi 26 và 23, Gabriel và Saliba đủ trẻ để có thể trở thành một trong những cặp trung vệ xuất sắc nhất từ trước đến nay của Premier League, đặc biệt nếu họ có thể giành danh hiệu này."

"Họ có tất cả - sự quyết liệt, tốc độ và sự thông minh để ở đúng nơi, đúng thời điểm, cũng như khả năng tấn công từ phía sau ở đẳng cấp cao. Nhưng, nói với tư cách là một cựu trung vệ, cần có một đội hình để phòng ngự, không chỉ 2 cá nhân, và Arsenal đã thể hiện xuất sắc mong muốn giúp đỡ Gabriel và Saliba."

Màn trình diễn của Magalhaes - Bóng Đá

 Pha bóng ấn tượng cuối trận của Gabriel.

William Saliba được mệnh danh là "Rolls-Royce", nhưng Gabriel Magalhaes có lẽ là trung vệ ăn mà Arsenal đã chờ đợi nhiều năm để xây dựng một đội hình chiến thắng. Gabriel là bức tường thành mạnh mẽ, đầy lửa, tạo nên hàng phòng ngự tốt nhất của Premier League. Gabriel đến Arsenal vào mùa hè năm 2020 nhưng cơ bản không được đánh giá cao do một số màn trình diễn kém thuyết phục. Nhưng giờ đây anh đã tạo nên vận may cho chính mình và trở thành cái tên không thể thiếu trong giai đoạn đầy hưng phấn của Pháo thủ.

Thanh Vũ | 12:23 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục