Thắng giòn giã Brighton, Arsenal gửi lời tuyên chiến đến Hùm xám

01:37 Chủ nhật 07/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã bỏ túi 3 điểm trên sân Amex theo cách rất thuyết phục, trong bối cảnh đối thủ của họ giữa tuần sau - Bayern Munich đã ngã ngựa ở giải quốc nội.

Brighton bước vào trận đấu gặp Arsenal với một loạt chấn ở cả ba tuyến. Tuy nhiên, Arsenal, dù có phong độ cao, cũng hiểu rằng họ không thể bung hết sức ở cuộc đấu tại Amex khi giữa tuần tới Pháo thủ sẽ gặp Bayern Munich ở Champions League.

Tình thế đó khiến Arsenal lựa chọn lối chơi đánh phủ đầu. Ngay từ phút đầu tiên, trung vệ Gabriel đã uy hiếp khung thành đội chủ nhà với một cú bay người đánh đầu đẹp mắt. Đáng tiếc, bóng không đi vào khung thành. 

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Saka ghi bàn trên chấm phạt đền.

Đến phút 13, Bukayo Saka có pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương rất khéo. Tuy nhiên, cú sút của tuyển thủ Anh lại đi chệch cột trong gang tấc. Sau đó 4 phút, Brighton có pha đáp trả nguy hiểm đầu tiên. Simon Adingra đe dọa hàng thủ Arsenal bằng một pha chạy cắt vào trong và dứt điểm cực căng. Đáng tiếc, anh xử lý vội và quả bóng đã bay thẳng lên khán đài.

Dẫu vậy, NHM Arsenal cũng không cần phải tiếc nuối quá lâu. Phút 33, Gabriel Jesus đi bóng khéo léo và khiến hậu vệ Lamptey buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Đó là pha bóng mà cầu thủ Brighton đã vào bóng có phần non nớt bởi vẫn còn rất nhiều phương án xử lý an toàn khác. 

Dĩ nhiên, trên chấm phạt đền, Saka đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Pháo thủ. Đây là cú sút phạt đền thứ 6 thành công liên tiếp của Saka tại Premier League.

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal không đá chậm nhịp như thói quen. Họ vẫn chơi tấn công áp đảo và Brighton gần như không thể lên bóng quá nửa sân. 

Trước sức ép của Pháo thủ, cuối cùng Brighton cũng thủng lưới lần thứ hai. Lần này, người lập công lớn là Jorginho, với pha thoát xuống khôn ngoan bên cánh phải và căng ngang như đặt để Kai Havertz ghi bàn.

Sau trận Arsenal - Bóng Đá

 Havertz tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn. 

Trong những phút cuối, Brighton buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Arsenal đủ xuất sắc để ngăn chặn những đợt hãm thành của đội chủ nhà. Thậm chí, từ một pha phản công mẫu mực, Leandro Trossard đã ấn định chiến thắng 3-0 cho Pháo thủ. 

Đó là pha bóng mà cách chơi áp sát khó chịu của Arsenal đã tạo ra cơ hội cho chính họ. Kai Havertz đã có một đường chuyền xuyên tuyến sắc lẹm. Công việc của Trossard chỉ là bứt tốc và bấm bóng qua đầu thủ thành đối phương.

Thắng trận tưng bừng, Arsenal tạm thời vượt lên Liverpool trên BXH và sẵn sàng nghênh chiến Bayern Munich ở Champions League.

Chung cuộc: Brighton 0-3 Arsenal

Ghi bàn: Saka 33' (phạt đền), Havertz 62', Trossard 86'

Đội hình ra sân:

Brighton: B. Verbruggen, L. Dunk (c), T. Lamptey, P. Estupiñán, J. van Hecke, J. Enciso, ,C. Baleba, P. Groß, S. Adingra, J. Moder, D. Welbeck.

* Dự bị: V. Barco, J. Steele, Ansu Fati, J. Veltman, F. Buonanotte, C. Peupion, Igor Julio, João Pedro, A. Lallana

Arsenal: David Raya, Gabriel, White, Zinchenko, Saliba, Odegaard (c), Rice, Jorginho, Havertz, Saka, Jesus.

* Dự bị: Martinelli, Nketiah, Kiwior, T. Tomiyasu, Trossard, Vieira, Ramsdale, Thomas, Smith Rowe

Ngọa Long | 01:07 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục