Thần đồng gốc Việt thi đấu nổi bật trong màu áo Hertha Berlin

13:42 Thứ hai 19/02/2024

TinTheThao.com.vnTài năng trẻ mang dòng máu Việt Nam vừa có trận đấu đáng chú ý tại Đức.

Thời gian gần đây, VFF có chinh sách cởi mở nhằm tạo điều kiện cho những cầu thủ gốc Việt tài năng có cơ hội thi đấu cho ĐT Việt Nam. Việc Nguyễn Filip nhập tịch thành công và tham dự Asian Cup 2023 cùng đoàn quân của HLV Philippe Troussier là trường hợp đầu tiên, mở đường cho những nhân tố khác trong tương lai.

Có thể nói, trong số những cầu thủ Việt kiều được truyền thông đề cập, các tài năng đang chơi bóng ở châu Âu thu hút nhiều sự chú ý nhất. Và Ibrahim Maza là gương mặt tiêu biểu được phát hiện thời gian gần đây.

Ibrahim Maza thi đấu nổi bật - Bóng Đá

 Maza có trận đấu thành công cho Hertha BSC.

Maza năm nay 18 tuổi, sinh ra ở Đức nhưng có bố là người Algeria và mẹ là người Việt Nam. Điều này có nghĩa cầu thủ sinh năm 2005 đủ điều kiện thi đấu cho bất cứ quốc gia nào trong số những đất nước kể trên. Hiện tại, thần đồng này lấy quốc tịch Đức và thi đấu trong màu áo CLB Hertha Berlin.

Đáng chú ý, Maza từng góp mặt trong trận đấu tại Bundesliga gặp Wolfsburg vào năm ngoái và ghi được một bàn thắng. Lúc này, dù Hertha Berlin đã xuống hạng nhưng tiềm năng của tiền đạo gốc Việt không thể bị che mờ. Ở cuộc đối đầu với Magdeburg thuộc giải hạng 2 Đức cách đây chưa lâu, CLB thủ đô đã giành chiến thắng 3-2 và Maza có một màn thể hiện nổi bật.

Theo thống kê, Maza dù chỉ được tung vào sân từ phút 68 nhưng đã có 18 pha chạm bóng, 3 lần tranh chấp tay đôi thành công và có một đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn. Sau trận đấu, nhiều CĐV Hertha Berlin đã gửi đến sao mai này những lời khen ngợi tích cực.

Được biết, đây là trận đấu đầu tiên của Maza trong mùa giải này. Chấn thương là nguyên nhân khiến chân sút 18 tuổi không thể cống hiến cho CLB chủ quản thời gian qua. Nhưng lúc này anh đã trở lại đầy mạnh mẽ. Nếu gặp khó trong việc khoác áo ĐT Đức, Maza hoàn toàn có thể đầu quân cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Dương Quang | 12:44 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục