Thái Lan nhập tịch sao trẻ Tottenham; Indonesia trừng phạt cầu thủ gốc Hà Lan

17:15 Thứ năm 30/05/2024

TinTheThao.com.vnTrái với Việt Nam, các ĐT khác trong khu vực liên tục có những động thái nhập tịch các ngôi sao chất lượng.

Thái Lan nhập tịch sao trẻ Tottenham

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), bà Madam Pang đã đăng tải bức ảnh chụp chung cùng sao trẻ của Tottenham, tiền đạo Jude Soonsup Bell trong chuyến công tác tại Vương quốc Anh. Truyền thông xứ chùa vàng cho hay, cầu thủ sinh năm 2004 đang là ưu tiên trong kế hoạch nhập tịch của FAT trong thời gian tới.

Jude Soonsup Bell có thể khoác áo ĐT Thái Lan trong thời gian tới.

Jude Soonsup Bell sinh năm 2004, là một cầu thủ người Anh gốc Thái Lan nên hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo 'Voi chiến'. Tờ Thairath nhận định: "Cơ hội được chọn vào ĐT Anh là nhiều hơn với Jude Soonsup Bell nhưng từ bức ảnh mới nhất của Madam Pang có thể làm NHM bóng đá Thái Lan hy vọng rằng việc cậu ấy khoác áo ĐT Thái Lan có thể xảy ra".

Indonesia trừng phạt cầu thủ gốc Hà Lan

Mới đây, HLV Shin Tae-yong đã công bố danh sách 22 cầu thủ được gọi lên tuyển Indonesia để hướng đến 2 trận còn lại tại VL thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Đáng chú ý, trong danh sách này của tuyển Indonesia không có tên cầu thủ gốc Hà Lan - Elkan Baggot.

Cầu thủ nhập tịch Elkan Baggot bị HLV Shin Tae-yong loại khỏi ĐT Indonesia.

Được biết, việc nhân tố sinh năm 2002 không được triệu tập là vì thói vô kỷ luật của cầu thủ này. Trước đó, dù có tên trong danh sách hội quân của U23 Indonesia ở trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024 gặp U23 Guinea nhưng Elkan Baggot đã từ chối tham dự và chẳng thèm phản hồi với BHL. HLV Shin Tae-yong đã tỏ ra khá tức giận: “Tôi nghĩ các bạn nên hỏi trực tiếp cậu ta. Cậu ta có lẽ rõ hơn”.

Xác định trọng tài điều khiển trận Việt Nam vs Philippines

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh tính tổ trọng tài sẽ điều khiển màn đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Philippines vào ngày 06/06 tới trên sân Mỹ Đình. Vị vua áo đen sẽ cầm cân nảy mực là ông Hanna Hattab người Syria.

Trọng tài Hanna Hattab không xa lạ với CĐV Việt Nam bởi ông từng có 2 lần bắt chính các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại "chảo lửa" Mỹ Đình. Cùng nhận nhiệm vụ tại trận đấu này là các trợ lý cũng đến từ Syria gồm Mohamad Kazzaz, Ali Ahmad và trọng tài thứ tư Mohammed Kanah.

Công Phượng mờ mịt tương lai tại Yokohama FC

Không tìm được vị trí chính thức tại Yokohama FC, tương lai của Nguyễn Công Phượng ngày càng trở nên mờ mịt. Mới đây, đại diện Nhật Bản đã thông báo chiêu mộ thành công cầu thủ Naoya Komazawa để cạnh tranh với CP10.

Nguyễn Công Phượng mờ mịt tương tai tại Yokohama Fc.

Nhân tố năm nay 22 tuổi trưởng thành từ hệ thống bóng đá học đường của Nhật Bản và lựa chọn CLB Yokohama để cống hiến dù nhận được sự quan tâm của khá nhiều đội bóng tại xứ Mặt trời mọc. Anh thi đấu tại vị trí hộ công trùng với Công Phượng. Hiện tại, cựu cầu thủ HAGL đang bị chấn thương và không được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận còn lại ở VL 2 World Cup 2026.

SLNA được thưởng lớn

CLB SLNA vừa trải qua chuỗi 4 trận bất bại trong đó có 3 chiến thắng gần nhất tại V.League 2023/2024 qua đó thắp lại hy vọng tránh suất đá play-off trụ hạng ở mùa giải năm nay. Để kích thích tinh thần của các cầu thủ trong giai đoạn còn lại, các nhà trợ đã trao gần 1,4 tỷ đồng tiền thưởng cho đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn. Khoản tiền này sẽ được chia theo từng mức khác nhau, dựa trên sự đóng góp của từng cá nhân trong đội bóng. Trung bình, mỗi cầu thủ nhận được 35 triệu đồng.

Danh Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục