Ten Hag nổi nóng, thêm bằng chứng thượng tầng MU như trò hề

17:30 Thứ bảy 09/03/2024

Những chia sẻ mới đây của Erik ten Hag càng củng cố cho nhận định, hệ thống tại Manchester United thực sự có vấn đề.

Man United đối diện với tình thế khó tại Ngoại hạng Anh

Manchester United sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 28 Ngoại hạng Anh 2023/24. Trước thềm trận đấu này, nhìn vào danh sách bệnh binh của Erik ten Hag, nhiều CĐV yêu mến Quỷ đỏ hẳn cảm thấy giật mình.

Ten Hag nổi nóng, thêm bằng chứng thượng tầng MU như trò hề - Bóng Đá

Ten Hag đau đầu vì MU mất nhiều nhân sự chất lượng.

Tính đến hiện tại, sau khi Rasmus Hojlund chấn thương, loạt ngôi sao được xem là trụ cột CLB vắng mặt đã lên con số 4, chưa kể 3 trường hợp bỏ ngỏ khả năng ra sân bao gồm Harry Maguire, Marcus Rashford và Jonny Evans.

Đáng chú ý, tổn thất nặng nhất là hàng thủ. Ở trung tâm, Ten Hag đang mất Lisandro Martinez, hai trường hợp của Maguire và Evans, HLV người Hà Lan xác nhận Evans sẵn sàng (cùng Marcus Rashford ở trận gặp Everton), còn Maguire hy vọng trở lại ở cuộc đấu Liverpool.

Ten Hag nổi nóng, thêm bằng chứng thượng tầng MU như trò hề - Bóng Đá

Hành lang trái của Man United đang "trống rỗng".

Sự đau đầu đến nhiều hơn ở hai hành lang cánh, khi Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw và Tyrell Malacia đều vắng mặt. Trong đó, trường hợp "mất tích" của Malacia khiến giới truyền thông đặt nhiều dấu hỏi lớn.

Nhìn chung, thiếu vắng nhân sự hai hành lang cánh khiến MU không triển khai được thế trận tấn công và phòng ngự như mong muốn. Bên cạnh đó họ còn mất một Rasmus Hojlund đang có phong độ cao. Rõ ràng, tình hình nhân sự là điểm yếu rõ ràng nhất của Man United vào lúc này.

Sự nổi nóng của Erik ten Hag minh chứng hệ thống vận hành Man United như trò hề

Trong số những trường hợp chấn thương Man United đang chịu đựng, cái tên Tyrell Malacia mới đây khiến Erik ten Hag "nổi nóng". Lần đầu tiên nhà cầm quân này tỏ ra bực tức về việc đội hình thiếu những phương án dự phòng cho cùng một vị trí.

"Hồi tháng 12 tôi có một cuộc trao đổi với nhân viên y tế và hiệu suất của CLB. Họ đảm bảo với tôi rằng Luke Shaw và Malacia sẽ trở lại ngay tháng 1. Sau đó, vì đã có 2 hậu vệ trái, tôi buộc phải để người thứ 3 (Sergio Reguilon) rời đi.

Ten Hag nổi nóng, thêm bằng chứng thượng tầng MU như trò hề - Bóng Đá

Lần gần nhất Tyrell Malacia đá cho Man United đã là ngày 28/5/2023.

Bạn có thể chấp nhận việc ở một vị trí, một cầu thủ bị chấn thương nhưng khi có đến hai cầu thủ không có mặt trong suốt thời gian dài, điều này thật khó chịu, nó không hề bình thường. Chính vì vậy, chúng tôi khó bắt kịp đối thủ."

Sự khó chịu của Erik ten Hag là có cơ sở khi Tyrell Malacia gần như mất tích cả mùa giải 2023/24. Trong khi đó, Luke Shaw đến nay mới đá 15 trận trên mọi đấu trường cho MU với 12 trận tại Ngoại hạng Anh. Những đóng góp quá ít ỏi khi biết rằng, lối chơi của Man United với điểm mạnh từng được khai thác đến từ vị trí cánh trái.

Sau khi Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ lần đầu tiên về việc bộ phận tuyển trạch Man United từng từ chối Erling Haaland vì lý do đã "đủ số lượng", giờ lại đến sai lầm của bộ phận y tế CLB khi không lường trước những rủi ro về chấn thương của các cầu thủ, có thể thấy hệ thống vận hành Man United thực sự có vấn đề.

Bao gồm cả những quyết định từ thượng tầng, khả năng tổ chức bộ máy đến việc tuyển chọn người phù hợp đảm nhiệm những nhiệm vụ quan trọng tại đội bóng, Man United đã làm rất dở kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. 

Đây cũng là nguyên nhân rất lớn dẫn đến việc, Man United mãi trồi sụt, khó tìm lại ánh hào quang bởi "chất nền" đã nát như thế nào.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:00 09/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục