Ten Hag đang làm gì vậy?

07:35 Thứ hai 22/04/2024

TinTheThao.com.vnMan United đã lọt vào chung kết FA Cup, để cạnh tranh chức vô địch với Man City. Họ thật sự đáng chú ý tại Wembley, theo ý nghĩa tồi tệ nhất.

Từ lâu, Man United đã xây dựng được danh tiếng dựa trên lịch sử không bao giờ bỏ cuộc và tìm cách giành chiến thắng ở tình thế ngặt nghèo nhất. Nhưng sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, qua nhiều đời huấn luyện viên, họ đã tự mình thổi bay nó.

Ten Hag đang làm gì vậy? - Bóng Đá

 Man United quá lộn xộn trong mùa này.

Đối thủ của Man United ở trận bán kết hôm Chủ nhật chỉ là đại diện của Championship. Coventry City đã tạo ra một trong những cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu FA. Họ đã lội ngược dòng từ tỷ số 3-0 ở phút 70 để đưa trận đấu vào hiệp phụ. Những phút cuối, Coventry thậm chí còn đưa được bóng vào lưới Ander Onana. Tuy nhiên, rất may cho Quỷ đỏ khi cầu thủ Coventry đã rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được tính. Đến loạt đấu súng, có điều gì đó đáng tiếc cho Coventry khi họ không tận dụng được cơ hội sau cú sút hỏng của Casemiro. Man United đã giành thắng lợi vô cùng nhọc nhằn, và sẽ có cuộc hẹn với Man City vào ngày 25 tháng 5.

Đội bóng của HLV Mark Robins xứng đáng nhận được sự khen ngợi trong cuộc so tài kịch tính Wembley, nhưng mọi chú ý sẽ đổ dồn vào sự tệ hại của Man United hơn bao giờ hết, ngay cả trong chiến thắng. Những gì thầy trò Ten Hag thể hiện thật đáng báo động, nhưng không có gì ngạc nhiên. Đây là điều có thể đoán trước được. Nó như một phần của đội bóng trong hơn một thập kỷ qua.

Ten Hag đang làm gì vậy? - Bóng Đá

 Tập thể Man United gặp quá nhiều vấn đề.

Tại FA Cup mùa này, Man United đã để thua 2 bàn trước League Two Newport. Và chỉ riêng trong tháng Tư, họ đã đánh mất lợi thế dẫn trước ở phút 96 trong trận hòa với Brentford, đồng thời để nhận 2 bàn thua ở phút 100 và 101 trong trận thua Chelsea. Sự sụp đổ trước Coventry có thể tóm tắt chính xác nhất sự hời hợt, mong manh, lộn xộn của Quỷ đỏ. Sự kém cỏi đó đến từ cả các cầu thủ, lẫn HLV, từ chuyên môn, cho đến tinh thần. 

Erik ten Hag đã liên tục chỉ ra việc chấn thương đã khiến mùa giải của Man United bị trật bánh. Đây có thể làm một phần của vấn đề. Tuy nhiên, những vụ sụp đổ như trước Coventry là không thể chấp nhận được, nhưng lại xảy ra quá thường xuyên. Tâm lý mềm yếu của Man United, kết hợp với việc thiếu thể lực và khả năng chơi thứ bóng đá có độ rủi ro cao mà Ten Hag mong muốn là công thức dẫn đến thảm họa liên tục. Chúng ta đã chứng kiến nhiều điều tồi tệ tại Old Trafford dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan. Man United vẫn sống sót, nhưng điều đó không thể tiếp tục.

Chủ sở hữu mới của Man United, Jim Ratcliffe và Avram Glazer đã có mặt tại Wembley hôm qua. Họ không giấu được sự bực tức, khó chịu trên khán đài, trước những gì xảy ra với đội bóng của mình. Giám đốc kỹ thuật mới Jason Wilcox đã có buổi quan sát đầu tiên đầy thú vị, theo hướng tiêu cực, khi quan sát tình trạng lộn xộn mới mà ông được giao nhiệm vụ sửa chữa. Ten Hag có thể được tại vị sau mùa này hay không? Chưa ai biết trước được, nhưng Man United cần được 'reset' nhanh nhất có thể.

Minh Tuấn | 07:05 22/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục