Ten Hag đã có phương án lý tưởng thay thế Antony

19:13 Thứ năm 26/01/2023

TinTheThao.com.vnAntony rõ ràng chưa đáp ứng kỳ vọng mà Man United đặt ra. Dù sao, trong tay HLV Erik ten Hag vẫn còn đó phương án thay thế chất lượng.

 

 Antony đã có khởi đầu như mơ cùng Man United với 3 bàn thắng sau 3 trận. Tuy nhiên, thời gian gần đây, phong độ của anh không còn tốt nữa. Ngôi sao người Brazil bị cho là có lối chơi một màu, thiếu hiệu quả.

Erik ten Hag đã nói rõ sau trận thua Arsenal rằng Man United không có nhiều phương án tấn công. Đó là một đánh giá có phần gay gắt về những cầu thủ mà ông sẵn có. Trong tay vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn còn đó một ngôi sao chạy cánh tiềm năng, chưa được trao nhiều cơ hội, là Facundo Pellistri.

Ten Hag đã có phương án lý tưởng thay thế Antony - Bóng Đá

 Niềm vui của Pellistri cùng các đồng đội.

Pellistri mới chỉ có trận đấu thứ hai cho Man United vào đêm qua, khi vào sân trong 20 phút cuối trận gặp Nottingham Forest, nối tiếp màn thể hiện ấn tượng trong trận tứ kết với chỉ 5 phút góp mặt - nhưng đã thực hiện được một pha kiến tạo. Đêm qua, tuyển thủ Uruguay có một màn trình diễn sáng giá khác, thể hiện khả năng xâm nhập vào phía sau hàng thủ Forest, dạt ra cánh và tung những cú tạt vào trung lộ. 

Khi kiểm soát bóng bên cánh phải, Pellistri đã làm điều mà các cổ động viên Quỷ đỏ kêu gọi Antony làm, đó là tung ra những cú tạt bằng chân phải của mình. Một quả tạt của anh đến thẳng đầu tiền đạo Wout Weghorst, tiếc là cầu thủ người Hà Lan không thể có cú đánh đầu như ý khi bị đối phương kèm chặt.

Pha đi bóng trực diện của Pellistri xuyên qua trung lộ Forest đã dẫn đến bàn thắng thứ 3 của Man United. Khi đó, anh khiến hàng phòng ngự của Forest xáo trộn, cho phép Anthony Elanga chuyền cho Bruno Fernandes tung cú sút quyết đoán ấn định chiến thắng 3-0. Pellistri cũng cho thấy sự tích cực trong phòng ngự, và thậm chí còn bị phạt thẻ vàng trong nỗ lực ngăn chặn tình huống lên bóng nguy hiểm của đội chủ nhà. 

Ten Hag đã có phương án lý tưởng thay thế Antony - Bóng Đá

 Pellistri xứng đáng được tin dùng nhiều hơn.

Sau trận gặp Forest, khá dễ hiểu khi ngôi sao chạy cánh này được các đồng đội khen ngợi và ủng hộ hết lòng. Pellistri bổ sung điều gì đó khác biệt cho hàng công Quỷ đỏ. Anh có một phong cách khác với những lựa chọn sẵn có của Ten Hag, và đã đến lúc số 8 của ĐTQG Uruguay có một cơ hội khác, thay vì bị đem cho mượn, trước sự quan tâm của hàng loạt CLB khắp châu Âu.

Pellistri đã tỏa sáng trong 2 trận đấu được vào sân ở phút cuối. Sẽ rất hợp lý nếu Ten Hag tính đến việc cho cầu thủ 21 tuổi đá chính trong trận đấu ở vòng 4 FA Cup của Man United với Reading, để anh thoải mái thể hiện những gì mình có thể làm được. Trận lượt về với Forest diễn ra vào ngày 1 tháng 2, sau khi kỳ chuyển nhượng mùa đông này đóng cửa. Khi đó, nếu Pellistri ở lại, thì anh cũng nên được ra sân.

Pellistri có thể đã chứng minh được giá trị của mình với Ten Hag vào đêm qua, và Man United đã có thêm lựa chọn tấn công sáng giá.

(Theo UnitedInfocus)

Minh Tuấn | 18:15 26/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục