Ten Hag còn bao nhiêu trận để giữ ghế của mình?

14:02 Thứ hai 11/12/2023

TinTheThao.com.vnSẽ là một câu chuyện dở khóc dở cười nếu Erik Ten Hag, HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 11 bị sa thải trong tháng 12.

Man Utd vừa trải qua tháng 11, với 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League trước Fulham, Luton Town và Everton. Đội bóng này nhận tới 3 cú hích từ BTC Premier League, khi được vinh ở ba hạng mục của tháng: "Cầu thủ xuất sắc nhất", "HLV xuất sắc nhất" và "Bàn thắng đẹp nhất". 

Ten Hag còn bao nhiêu trận để giữ ghế của mình? - Bóng Đá

 Ten Hag có lẽ chỉ còn hai trận để giữ ghế.

Tuy nhiên, nó không thể che đi một thực tế ảm đạm tại Old Trafford rằng chiếc ghế của Erik Ten Hag đang bị lung lay dữ dội.

Các báo cáo ở Anh nói rằng chiến lược gia người Hà Lan đã mất kiểm soát một nửa phòng thay đồ. Áp lực của ông trước truyền thông cũng không hề nhỏ.

Ký giả Fabrizio Romano tiết lộ: "Rõ ràng, đây cũng là một thời điểm khó khăn đối với Ten Hag, khi câu lạc bộ phản ứng với những báo cáo tiêu cực của giới truyền thông bằng cách cấm một số tờ báo tham gia buổi họp báo ngày hôm qua."

Vào thời điểm này, Ten Hag đang đi đúng vào vết xe đổ của Jose Mourinho trong năm cuối nhiệm kỳ ở Old Trafford, tức có phong độ phập phù ở Premier League và sắp gặp Liverpool tại Anfield ngay trước Giáng sinh. 

Thực tế, khoảng cách giữa Man Utd và đội bóng top 4 không quá xa (6 điểm). Nhưng Ten Hag đang phạm phải một lỗi khiến ông mất điểm trầm trọng trước Sir Jim Ratcliffe, người được cho sẽ nắm quyền điều hành mảng thể thao Man Utd trong thời gian tới. 

Giải thích về triết lý làm việc của INEOS (Đế chế hóa dầu của Ratcliffe), tỷ phú này cho biết: "Hãy hoàn thành công việc của bạn một cách thật trọn vẹn, thật tốt và làm với niềm tự hào. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và nếu bạn không biết câu trả lời cho một câu hỏi, hãy nói như vậy, nhưng đừng bao giờ trả lời hai lần."

Ten Hag còn bao nhiêu trận để giữ ghế của mình? - Bóng Đá

 Sir Jim sẽ không hài lòng với vị thế của Man Utd hiện tại. 

Ten Hag nói rất nhiều nhưng lại tỏ ra là một HLV đang không có câu trả lời. "Tôi đã mong đợi điều gì đó khác biệt," Ten Hag nói với truyền thông sau trận thua 0-3 trước Bournemouth. 

Ông giống như một HLV không biết điều gì sẽ xảy ra với đội bóng của mình từ tuần này sang tuần khác và điều đó đến khi Ten Hag đã làm việc cùng đội 18 tháng và chi 400 triệu bảng cho những tân binh. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Andoni Iraola mới chỉ dẫn dắt Bournemouth kể từ mùa hè và đã tạo được những dấu ấn trong lối chơi. 

Dấu ấn của Ten Hag ở Man Utd ở đâu? Đây là những câu hỏi mà Ratcliffe sẽ đặt ra khi ông tiếp quản Old Trafford. 

Trong tuần tới, Man Utd sẽ có hai trận đấu cực kỳ quan trọng. Một gặp Bayern Munich ở Champions League và một gặp Liverpool ở Premier League. 

Việc đi tiếp ở Champions League được xem như là điều kỳ diệu bởi Man Utd cần thắng Hùm xám, còn Copenhagen và Galatasaray phải cầm chân nhau ở trận đấu cùng giờ. 

Trong khi đó, họ hành quân đến Anfield trong bối cảnh vắng Bruno Fernandes do nhận đủ 5 thẻ vàng. Christian Eriksen và Mason Mount cũng khó có thể ra sân. Nếu họ thua trắng trước The Kop (không cần đến 0-7 như hồi tháng 3), Ten Hag có thể sẽ phải ra đi. Đó là điều tất yếu để khởi đầu chương mới của CLB dưới thời Ratcliffe, dù nó theo một cách rất buồn. 

Ngọa Long | 13:32 11/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục