Ten Hag có thể đã tìm ra cách lý tưởng để giải phóng Mason Mount

00:14 Thứ tư 13/09/2023

Giữa bối cảnh Antony lẫn Jadon Sancho đều đứng trước khả năng không thể tiếp tục thi đấu, HLV Erik ten Hag đang ráo riết tìm cách gia cố cánh phải M.U.

Có lẽ, chưa bao giờ CĐV Manchester United ngán ngẩm về vị trí chạy cánh phải của đội nhà đến thế. Hai bản hợp đồng đắt giá Antony và Jadon Sancho đã gây ra hàng loạt rắc rối. Một trong hai đã bị Quỷ đỏ tạm đình chỉ khỏi đội hình chính. Trong khi đó, cái tên còn lại chống đối HLV Erik ten Hag và sắp bị bán vào phiên chợ Đông 2024.

Đã có những cái tên thay thế được nhắc đến, bao gồm Facundo Pellistri. Tuy nhiên, kinh nghiệm trận mạc là vấn đề nan giải với tuyển thủ Uruguay. Do đó, HLV Erik ten Hag phải chuyển hướng sang nhân tố khác. Lần này, Bruno Fernandes chuẩn bị sắm vai kẻ đóng thế hoàn hảo. Thực tế, chạy cánh chưa bao giờ là điểm mạnh của Bruno Fernandes.

Ten Hag có thể đã tìm ra cách lý tưởng để giải phóng Mason Mount - Bóng Đá

 Bruno Fernandes có thể chơi tròn vai trong vai trò chạy cánh phải. 

Thủ quân M.U yếu trong khả năng rê bóng lẫn giữ bóng - những kỹ năng cần thiết của một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1994 còn nhiều tố chất quý giá khác. Một trong số đó là tính bền bỉ. Mỗi khi rời xa vai trò hộ công quen thuộc, Bruno Fernandes vẫn phát huy giá trị về khả năng vây ráp, tích cực di chuyển tìm kiếm khoảng trống.

Mùa trước, có thời điểm HLV Erik ten Hag bố trí Bruno Fernandes đá trái sở trường. Và nếu nhìn vào những gì Bruno Fernandes thể hiện trước Luxembourg, CĐV Manchester United có quyền kỳ vọng. Cầu thủ 29 tuổi ghi 1 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Hãy nhớ rằng, 2 bàn thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha đều xuất phát từ sự hiệu quả của Bruno Fernandes bên cánh phải.

Một khi Bruno Fernandes được kéo ra cánh, Quỷ đỏ trực tiếp giải phóng Mason Mount. Khi ấy, M.U sẽ ra sân với cả 4 cái tên Sofyan Amrabat, Casemiro, Mason Mount cùng Bruno Fernandes. Nếu hai cái tên đầu tiên hoàn thành tốt vai trò càn quét lẫn giữ nhịp, Mason Mount có thể tìm lại được bản ngã như thời chơi cho Chelsea.

Vốn dĩ, Mason Mount nổi tiếng là cầu thủ chơi hộ công ấn tượng chứ không phải số 8 hay tiền vệ lệch trái. Thành tích 33 bàn thắng, 37 đường kiến tạo sau 195 trận đã nói lên sức sáng tạo vô bờ của Mason Mount. Sau khi bình phục chấn thương, CĐV Quỷ đỏ rất mong chờ tiền vệ người Anh sẽ được thi đấu đúng vai trò sở trường.

Ten Hag có thể đã tìm ra cách lý tưởng để giải phóng Mason Mount - Bóng Đá

 Mason Mount chưa đáp ứng được kỳ vọng. 

Trải qua 4 trận đấu, Manchester United kiếm được 6 điểm và không phải là thành tích quá tệ hại tại Premier League. HLV Erik ten Hag cũng có được những chữ ký mình mong muốn ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Đã đến lúc, ông thực hiện nhiệm vụ lắp ghép các ngôi sao và tìm ra sơ đồ ưng ý nhất cho đội chủ sân Old Trafford.

Mùa giải còn cả chặng đường dài trước mắt. Thế nên, dàn sao M.U có thêm nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung. Giữa bối cảnh Antony lẫn Jadon Sancho đều gây thất vọng, thành bại của Quỷ đỏ lại được đặt hết lên vai của những tiền vệ như Mason Mount hay Bruno Fernandes. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:16 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục