Tại sao Arteta luôn bị chỉ trích mỗi khi ăn mừng chiến thắng?

13:19 Thứ tư 07/02/2024

TinTheThao.com.vnChiến thắng ấn tượng của Arsenal trước Liverpool đã bị lu mờ phần nào bởi khoảnh khắc ăn mừng của HLV Mikel Arteta bên ngoài đường biên dù nó chỉ diễn ra trong vài giây.

Cụ thể, sau khi tiền đạo Leandro Trossard sút tung lưới Liverpool những phút bù giờ cuối trận, qua đó ấn định chiến thắng cho Arsenal, ống kính máy quay đã bắt trọn khoảnh khắc HLV Arteta chạy khắp khu vực kỹ thuật của Pháo Thủ để ăn mừng thắng lợi đội nhà. Tình huống chỉ diễn ra trong chưa đầy 10 giây nhưng nó đã trở thành tiêu điểm dư luận sau khi màn thư hùng giữa 2 ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League kết thúc.

Thật bất ngờ khi khoảnh khắc 1 HLV đang chia sẻ niềm vui sau khi cùng đội bóng mình dẫn dắt giành chiến thắng lại bị đem ra mổ xẻ hơn là những tình huống sai lầm của 2 đội trong trận hay tấm thẻ đỏ mà trung vệ Ibrahima Konate bên phía Liverpool phải nhận. 

 - Bóng Đá

 Arteta luôn bị chỉ trích mỗi khi ăn mừng chiến thắng. 

Rõ ràng cảm xúc thăng hoa nơi chiến lược gia người Tây Ban Nha sau khi cùng Arsenal đả bại Liverpool hoàn toàn hiểu được bởi nếu Pháo Thủ bại trận trước The Kop, mục tiêu giải cơn khát danh hiệu Premier League kéo dài 20 năm qua của đội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ không thành công. Và sẽ càng khó hiểu hơn khi chỉ mình Arteta phải nhận búa rìu chỉ trích từ giới mộ điệu dù trước đó có rất nhiều trường hợp các HLV khác tại Ngoại hạng Anh ăn mừng quá khích.

Trong quá khứ, chính Arteta còn trở thành “nạn nhân” của Roberto De Zerbi khi chiến lược gia người Italia trượt cỏ ngay tại sân Emirates sau khi giúp Brighton & Hove Albion đánh bại Arsenal mùa trước. Hay Jurgen Klopp, bại tướng của Arteta trong trận cầu đêm Chủ Nhật từng bị ban tổ chức giải cấm chỉ đạo 1 trận sau khi nhà cầm quân 56 tuổi chạy vào sân ăn mừng với các cầu thủ trong chiến thắng của Liverpool trước Everton mùa 2017/18. 

Vậy tại sao mỗi khi Arteta ăn mừng "giống như những HLV khác", thuyền trưởng sinh năm 1982 luôn bị lên án? 

Câu trả lời có liên quan đôi chút đến thành tích gần đây của Pháo Thủ tại các đấu trường lớn. Đã 20 năm kể từ lần cuối CLB bắc London có vinh dự được nâng cao chiếc cúp Premier League, do đó việc Arsenal bị lép vế trong mỗi cuộc tranh luận khiến HLV Arteta nghiễm nhiên trở thành “mục tiêu” dễ bị tổn thương mỗi khi bị đả kích. 

Những chuyên gia hoặc CĐV CLB khác sau khi chứng kiến màn ăn mừng cuồng nhiệt nơi chiến lược gia người Tây Ban Nha, người mới chỉ giúp Arsenal đăng quang ở một vài đấu trường nhỏ như FA Cup hay Community Shield chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu và đánh giá Arteta bằng con mắt dè bỉu. 

 - Bóng Đá

 Việc Arteta chưa giúp Arsenal đăng quang các danh hiệu lớn là một nguyên nhân khiến ông bị đả kích. 

Ngoài ra việc Arteta luôn cố gắng tỏ ra “hòa nhã” trong mỗi buổi họp báo trước giới truyền thông cũng khiến cánh báo chí Anh Quốc “không hài lòng”. Dù đã từ giã sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp hơn 7 năm nhưng Arteta vẫn giữ phong cách điềm đạm và cố gắng tránh xa mọi cuộc tranh cãi càng xa càng tốt. 

Kể từ khi ngồi ghế nóng tại sân Emirates 4 năm trước, rất nhiều lần Arteta đã bị các phóng viên đặt ra nhiều câu hỏi nhạy cảm xoay quanh vấn đề nội bộ đội bóng, chiến lược chuyển nhượng CLB hay mối quan hệ với các cầu thủ sao số trong đội nhưng sau tất cả, nhà cầm quân 41 tuổi chỉ trả lời một cách tổng quát, thậm chí từ chối bình luận để giữ hòa khí đội bóng. Do đó, việc luôn khiến cánh báo chí phải “việt vị” khiến Arteta bị soi xét nhiều hơn các HLV khác dù đó chỉ là 1 hành động bình thường. 

Tuy nhiên với Arteta, chiến lược gia người Tây Ban Nha đâu quan tâm đến những lời gièm pha từ dư luận. Trong tâm trí Arteta, ông luôn sống trọn mỗi giây phút được dẫn dắt Arsenal, được đứng trước hàng nghìn CĐV Pháo Thủ, những người mà ông coi “như người nhà” và đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim vốn có. 

Nhưng nếu Arteta thực sự muốn ăn mừng mà không còn bị lên án, nhà cầm quân sinh năm 1982 cần làm gì? Không nghi ngờ, những danh hiệu cao quý là chìa khóa cho vấn đề. 

 - Bóng Đá

 Những danh hiệu sẽ là lời giải cho Arteta. 

Arteta, Klopp và Pep Guardiola đều có phong cách chiến thuật tương đồng nhưng Arteta rõ ràng mới chỉ là “ngôi sao mới nổi” trong giới cầm sa bàn, trong khi 2 vị HLV còn lại đều đã khẳng định tên tuổi bằng những chiếc cúp lớn nhất. 

Dù Arsenal của Arteta có trình diễn thứ bóng đá tuyệt mỹ tới đâu thì cái kết đẹp nhất mà CĐV Pháo Thủ mong muốn chắc chắn là các danh hiệu tại Premier League cũng như Champions League và với Arteta, chỉ khi thuyền trưởng 41 tuổi đứng trên đỉnh cao danh vọng, mọi lời dè bỉu từ dư luận về năng lực cầm quân của ông mới chấm dứt.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:49 07/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục