Sự thật nghiệt ngã của Arsenal sau trận thua Sporting Lisbon

16:28 Thứ sáu 17/03/2023

Đội chủ sân Emirates không thể giành chiến thắng trong 120 phút trước Sporting Lisbon, sau đó đã gục ngã trên chấm luân lưu.

Thật khó để nói rằng Arsenal chủ động buông bỏ Europa League. Bởi lẽ, những hảo thủ của CLB Bắc London như Martin Odegaard, Bukayo Saka hay Thomas Partey đều ra sân từ ghế dự bị. Thậm chí, đội chủ sân Emirates còn là đội mở tỷ số trước. Dù vậy, sau siêu phẩm dứt điểm từ giữa sân của Pedro Goncalves, mọi thứ đã khác đi.

Arsenal càng thi đấu càng tỏ ra kém duyên, đồng thời vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Sporting Lisbon. Một nguyên nhân khác khiến The Gunners dừng bước là thủ môn Adan. Các thống kê chỉ ra, cựu thủ thành Real Madrid có đến 7 tình huống cứu thua, cùng với lần cản phá lượt sút của Gabriel Martinelli trên chấm luân lưu cân não.

Sự thật nghiệt ngã của Arsenal sau trận thua Sporting Lisbon - Bóng Đá

 Trận đấu đáng quên của Odegaard cùng các đồng đội. 

Sự thất vọng hiện rõ nơi Martin Odegaard, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Tuy nhiên, mọi thứ đã chấm dứt. Thậm chí, Pháo thủ còn đối diện nguy cơ trắng tay ở mùa này dù thi đấu vô cùng thăng hoa. Đó là sự thật nghiệt ngã với đội chủ sân Emirates. Riêng mùa giải 2022/23 này, Arsenal đã không thủng lưới bàn nào ở Europa League.

Thế nhưng, bàn thua duy nhất lần thủng lưới duy nhất cũng là thời khắc góp phần tiễn CLB Bắc London rời cuộc chơi. Và tệ hơn, trong 5 vòng knock-out gần nhất tại Europa League, Arsenal đã không thể thắng trận nào tại Emirates. Đó là các màn đọ sức với Olympiakos, Slavia Prague, Villarreal và mới nhất là Sporting Lisbon.

Rõ ràng, đấu trường châu Âu thường không mang lại điềm lành cho Arsenal, dù là dưới thời HLV Arsene Wenger, Unai Emery hay Mikel Arteta. Bên cạnh đó, Pháo thủ còn cho thấy đôi chút điểm yếu về bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc. Để rồi sau tất cả, The Gunners buộc phải dồn toàn lực cho Premier League nếu không muốn khép lại mùa giải mà không giành được chiếc cúp nào.

Thất bại trước Sporting Lisbon chưa phải thảm họa vì Arsenal còn mục tiêu khác quan trọng hơn cần hoàn thành. Dù vậy, trận thua này đặt ra nhiều nghi vấn về quyết định vận dụng nhân sự của HLV Mikel Arteta. Đau đầu hơn, CLB Bắc London còn đối mặt với tình hình chấn thương của Takehiro Tomiyasu, cầu thủ được chẩn đoán nghỉ đến hết mùa.

Sự thật nghiệt ngã của Arsenal sau trận thua Sporting Lisbon - Bóng Đá

 Saka không thay đổi được cục diện khi vào sân từ ghế dự bị. 

Điều đó đồng nghĩa với việc, Ben White là hậu vệ phải duy nhất còn lại của Arsenal. Cộng với các chấn thương trước đó của Gabriel Jesus hay Eddie Nketiah, đây là mùa giải tương đối khắc nghiệt dành cho HLV Mikel Arteta. Bởi lẽ, đội chủ sân Emirates không được đánh giá cao về chiều sâu đội hình. 

Sắp tới, Pháo thủ lần lượt đương đầu với Crystal Palace và Leeds United, những đội bóng không quá mạnh nhưng cũng chẳng phải đối thủ dễ chịu. Việc vượt qua dư chấn sau thất bại trước Sporting Lisbon hay bị giáng đòn tâm lý và ảnh hưởng đến phong độ hoàn toàn phụ thuộc vào tinh thần của Arsenal. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:30 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục