Sự tập trung từ Pep Guardiola là vũ khí đáng sợ nhất của Man City

21:14 Thứ tư 06/03/2024

Dù đang đứng trước lợi thế rất lớn, Manchester City của Pep Guardiola vẫn tỏ rõ thái độ cẩn trọng ở Champions League.

Man City sẵn sàng cho tấm vé tứ kết Champions League

Manchester City sẽ bước vào trận lượt về vòng 16 đội Champions League 2023/24 với Copenhagen vào lúc 3h rạng sáng ngày 7/3/2024 (giờ Việt Nam). Thi đấu tại Etihad và việc có sẵn lợi thế bằng chiến thắng 3-1 ở lượt đi là điều giúp thầy trò Pep Guardiola đầy tự tin.

 - Bóng Đá

Man City có lợi thế rất lớn cho trận lượt về với Copenhagen

Man City hướng đến trận tái đấu Copenhagen chỉ với một mục tiêu duy nhất là thắng lợi để giành tấm vé vào vòng tứ kết. Thậm chí, chỉ cần một trận hòa nhẹ nhàng là đủ để The Citizens có thể đi tiếp. Cuối tuần này, Man City sẽ đấu Liverpool ở vòng 28 Ngoại hạng Anh, do đó nhiệm vụ bảo toàn lực lượng càng được ưu tiên.

Ngoài trường hợp chấn thương của Jack Grealish, Pep Guardiola gần như có được đội hình mạnh nhất tại Champions League. Điều mà người hâm mộ Man City hy vọng là một trận cầu đẹp mắt, tiếp tục chiến thắng và chứng kiến sự toả sáng của các ngôi sao quan trọng như Erling Haaland, Phil Foden hay Kevin de Bruyne.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola sẽ đấu trí với Jurgen Klopp cuối tuần này ở Ngoại hạng Anh

Dẫu sao, tấm vé vào tứ kết cúp C1 Châu Âu khó thoát khỏi tay đội chủ sân Etihad, nếu họ chơi đúng với phong độ hiện có.

Sự tập trung của Pep Guardiola là chìa khoá quan trọng

Trước thềm cuộc tiếp đón Copenhagen, Man City đã có lợi thế với chiến thắng 3-1 trên sân khách ở lượt đi.

Tuy nhiên, sự cẩn trọng của Pep Guardiola luôn được thể hiện rất rõ. Man City đã giành đến 5 danh hiệu mùa trước, trong đó có cú ăn 3 quan trọng để giúp HLV người Tây Ban Nha ghi tên vào ngôi đền huyền thoại của CLB. Và hẳn nhiều người đã đặt câu hỏi, vì sao nửa xanh thành Manchester lại thành công đến thế dưới thời Pep Guardiola?

 - Bóng Đá

Sự tập trung của Pep Guardiola chính là chìa khoá

Câu trả lời chính là sự tập trung của người đàn ông 53 tuổi này. Trước trận lượt về vòng 16 đội, Pep trả lời phỏng vấn truyền thông:

"Mục tiêu duy nhất của Man City là giành chiến thắng Copenhagen và chúng tôi chỉ nghĩ về Copenhagen.

Vẫn còn rất nhiều thứ có thể xảy ra phía trước. Hiện tại mới đang là đầu tháng 3. Chúng tôi phải thắng tất cả các trận đấu và ngày mai chúng tôi giành cơ hội vào tứ kết. Đó là mục tiêu của toàn đội. Chúng tôi không nghĩ gì thêm."

Rõ ràng, phát biểu của Pep Guardiola cho thấy rõ tính cầu toàn và sự tập trung của HLV này trong từng trận đấu, ngay cả khi Man City đang có lợi thế rất lớn.

 - Bóng Đá

Man City đang thắng, nhưng Pep Guardiola chưa muốn dừng lại

Ngoài tài năng, khả năng vận hành khối đội hình thống nhất của The Citizens lẫn kinh nghiệm ở đấu trường cúp C1, sự tập trung chính là yếu tố đã giúp Man City của Pep Guardiola vô địch Champions League mùa trước, để rồi ông trở thành HLV đầu tiên trong kỷ nguyên CLB thành công đến thế.

Man City thời điểm này vẫn đang chạy đua sát sao cho ngôi vương Ngoại hạng Anh. Họ vẫn còn tứ kết FA Cup trước mắt gặp Newcastle United hay cuối tuần là đại chiến Liverpool, một trong những trận cầu then chốt.

Tuy nhiên, ngay cả khi đối mặt với lịch thi đấu bão táp, điều mà Pep Guardiola hướng các học trò đến là khát khao ở từng đấu trường một. Thắng lợi thôi chưa đủ, với người đàn ông này, danh hiệu và chức vô địch mới là điều thành công.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:44 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục