Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger được Premier League vinh danh

19:48 Thứ tư 29/03/2023

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger trở thành những HLV đầu tiên gia nhập "Đại sảnh danh vọng" Hall of Fame của Premier League.

Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger được Premier League vinh danh - Bóng Đá

Sir Alex và Wenger là những chiến lược gia nâng tầm bóng đá Anh.

Sáng ngày 29/3 (giờ địa phương), BTC Premier League thông báo giải thưởng cho hai chiến lược gia huyền thoại. "Với thành tích ấn tượng tại Manchester United và Arsenal trong quá khứ, và đóng góp khổng lồ cho bóng đá Anh nói chung, Sir Alex và Wenger xứng đáng nhận vinh dự này", Premier League đăng trên trang chủ.

Sir Alex và Wenger là những người đầu tiên góp mặt trong danh sách Hall of Fame năm 2023 của hạng đấu cao nhất nước Anh. Không chỉ vậy, hai HLV này còn là những vị thuyền trưởng đầu tiên được BTC Premier League vinh danh.

Dẫn dắt MU từ năm 1986 đến 2013, Sir Alex có 528 chiến thắng sau 810 trận đấu tại Premier League. Chiến lược gia người Scotland giành 13 danh hiệu vô địch giải đấu, đưa "Quỷ đỏ" trở thành thế lực tại Anh và vươn tầm thành một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới.

Trong khi đó, Wenger nắm quyền tại Arsenal từ năm 1996 đến 2018. HLV người Pháp giành 476 chiến thắng sau 828 trận đấu tại Premier League. "Giáo sư" lên ngôi hạng đấu cao nhất nước Anh 3 lần, trong đó có kỳ tích vô địch với thành tích bất bại vào mùa giải 2003/2004.

Trong giai đoạn làm việc tại Premier League, Sir Alex và Wenger giành tổng cộng 3379 điểm. "Sự cạnh tranh giữa MU của Sir Alex và Arsenal của Wenger giúp nâng tầm tiêu chuẩn ở bóng đá Anh. Cùng nhau, họ cải thiện chất lượng của giải đấu này", BTC Premier League cho biết.

Hall of Fame là nơi vinh danh những cầu thủ và HLV có đóng góp lớn cho sự phát triển của hạng đấu cao nhất nước Anh. Ra đời năm 2020 nhưng do ảnh hưởng từ Covid-19 nên đến năm 2021, giải thưởng này mới đi vào hoạt động.

Năm 2021, David Beckham, Dennis Bergkamp, Eric Cantona, Thierry Henry, Roy Keane, Frank Lampard, Steven Gerrard và Alan Shearer là những người đầu tiên được nêu tên. Năm 2022, Sergio Aguero, Didier Drogba, Vincent Kompany, Wayne Rooney, Peter Schmeichel, Paul Scholes, Patrick Vieira và Ian Wright là nhóm tiếp theo được vinh danh.

Nguồn: Zing.vn
Minh Tô | 19:00 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục