Siêu phẩm xuất hiện, Chelsea vào bán kết FA Cup

02:18 Chủ nhật 20/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTrái với những đội bóng lớn khác, đội chủ sân Stamford Bridge đã không để Middlesbrough có cơ hội gây bất ngờ.

 

Tuchel phát biểu sau trận thắng Lille  

Làm khách trên sân của Middlesbrough trong khuôn khổ Tứ kết FA Cup, tất nhiên là Chelsea hoàn toàn có lý do để lo lắng khi đội bóng này đã lần lượt hạ gục Manchester United và Tottenham Hotspur ở những vòng đấu trước. Hơn thế nữa, do ảnh hưởng từ những án phạt nên chỉ có khoảng 600 cổ động viên The Blues được phép đến sân Riverside. Dù vậy, "câu chuyện cổ tích" của Boro đã chính thức khép lại. 

Thực tế, đội chủ nhà nhập cuộc khá tự tin, thay vì co cụm phòng ngự thì họ đã chấp nhận chơi đôi công với đoàn quân của HLV Thomas Tuchel. Tuy vậy, sau khoảng 10 phút đầu tiên thì sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội đã nhanh chóng được thể hiện trên sân, đặc biệt là giữa các cầu thủ tấn công.

Che - Bóng Đá

 The Blues giành thắng lợi xứng đáng. 

Phút thứ 15, Hakim Ziyech phát động tấn công bằng một đường chuyền dọc biên phải, trước khi Mason Mount bức tốc và căng ngang chuẩn xác cho Romelu Lukaku phía trong dễ dàng đệm bóng đưa The Blues vượt lên dẫn trước. Những phút tiếp theo, tốc độ của trận đấu vẫn được giữ nguyên và hai đội thay nhau có những tình huống hãm thành khá nguy hiểm. Song, một lần nữa Chelsea lại tìm thấy bàn thắng.

Phút thứ 31, từ một tình huống phản công nhanh, Ziyech ngoặt bóng vào trong từ biên phải và tung ra một pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành của Boro phải bó tay. Trước khi hiệp một khép lại, Lukaku đã có cơ hội mang về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea, nhưng tiếc là hậu vệ Dijksteel đã kịp thời cản phá ngay trước vạch vôi.

Che - Bóng Đá

 Siêu phẩm của Ziyech. 

Bước sang hiệp hai, Chelsea chủ động chơi chậm lại và có nhiều thời điểm họ còn bị lấn lướt bởi đội chủ nhà. Song, hàng công của Middlesbrough đã có một ngày làm việc không hiệu quả, họ chỉ tung ra được vỏn vẹn 5 cú sút và tất cả đều không đi trúng đích. Về phần The Blues, sau khi Timo Werner vào sân thì họ đã tạo ra được khá nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ. 

Chung cuộc, không có thêm bàn thắng nào được ghi, Chelsea bước tiếp vào vòng bán kết FA Cup với thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục.

Kết quả: Middlesbrough 0-2 Chelsea 

Ghi bàn: Lukaku 15'; Ziyech 31'

Đội hình ra sân

Middlesbrough: Lumley, Anfernee Dijksteel, McNair, Fry, Jones, Crooks, Howson, Tavernier, Taylor, Balogun, Connolly.

Dự bị: Hall, Olusanya, Peltier, Watmore, Bamba, Bola, Daniels, Coburn, Boyd-Munce.

Chelsea: Mendy, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, Loftus-Cheek, Kovacic, Mount, Sarr, Ziyech, Pulisic, Lukaku.

Dự bị: Alonso, Kante, Werner, Bettinelli, Chalobah, Barkley, Kenedy, Havertz, Vale.

Huỳnh Phong | 01:48 20/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục