"Siêu cò" châu Âu nói thế khó của HLV Troussier với Hoàng Đức

20:20 Thứ năm 23/11/2023

Nhà môi giới cầu thủ người Slovenia, Jernej Kamensek đã đưa ra quan điểm cá nhân về trường hợp của Nguyễn Hoàng Đức dưới thời HLV Philippe Troussier.

Đội tuyển Việt Nam đã không thể giữ được kết quả hòa không bàn thắng trên sân nhà trước ứng viên số 1 bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Iraq, khi để Mohanad Ali chọc thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng.

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã chịu nhiều chỉ trích từ một số chuyên gia và người hâm mộ khi không đưa Nguyễn Hoàng Đức vào sân ở 2 trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á tháng 11. Tuy nhiên dưới góc nhìn của nhà môi giới cầu thủ người Slovenia, Jernej Kamensek thì vị thuyền trưởng người Pháp đối mặt bài toán khó nếu sử dụng tiền vệ đang thuộc biên chế Thể Công - Viettel.

 HLV Philippe Troussier hứng nhiều chỉ trích khi không sử dụng Hoàng Đức. Ảnh: AFC.

"Có lẽ, tôi là một trong số ít người ủng hộ quan điểm của HLV Troussier," siêu cò Jernej Kamensek trả lời phỏng vấn của báo Dân Trí. "Hoàng Đức có tố chất khác với những gì HLV Troussier mong muốn. Nếu muốn sử dụng cậu ấy, HLV người Pháp có thể phải điều chỉnh cả hệ thống. Nhưng có vẻ như HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lựa chọn đứng về tập thể."

Tuy thế, ông Jernej Kamensek vẫn cho rằng HLV Philippe Troussier có thể tận dụng tốt Nguyễn Hoàng Đức ở các lượt trận khác nhưng thời điểm này, nhà cầm quân người Pháp đang tập trung vào lối chơi tập thể.

Sau cùng ông Jernej Kamensek cho rằng vẫn còn một chặng đường dài để bóng đá Việt Nam hy vọng vào những điều lớn lao.

"Đội tuyển Việt Nam vẫn còn khoảng cách so với trình độ các đội bóng top đầu châu Á," nhà môi giới cầu thủ người Slovenia nói thêm. "Để phát triển toàn diện, bóng đá Việt Nam cần có hệ thống đồng bộ (chứ không chỉ riêng HLV Troussier), cần phải có sự chăm chỉ, cầu tiến ở cả cấp độ CLB lẫn lứa trẻ mới hy vọng giúp bóng đá Việt Nam phát triển vượt bậc."

Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ chỉ trở lại vào tháng 3/2024 sau VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào trung tuần tháng 1 và đầu tháng 2 năm sau. Các học trò HLV Philippe Troussier sẽ có 2 lượt trận liên tiếp gặp đối thủ trực tiếp Indonesia. Ngày 21/03 trên sân khách trước khi trở về sân nhà ngày 26/03.

Nam Thành | 19:22 23/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục