Sau trận Young Boys, Donny van de Beek xứng đáng có thêm cơ hội

20:05 Thứ bảy 18/09/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd vẫn đang tìm kiếm giải pháp hoàn hảo cho tuyến giữa mùa này, còn Donny van de Beek đã thi đấu tốt trong 45 phút trước Young Boys.

Trong 35 phút đầu ở Sân vận động của Young Boys, Donny van de Beek hẳn có thể hài lòng những gì mình thể hiện. Manchester United đã dẫn trước và cầu thủ người Hà Lan cho thấy sự tiến bộ so với mùa đầu. Anh đã có một khởi đầu mạnh mẽ, cho thấy cơ bắp mà anh cố gắng phát triển hồi mùa hè đã trở nên hữu ích. Tiền vệ này đã có một số đường chuyền sáng và chơi thoải mái để giữ cho United tiếp tục kiểm soát thế trận, và ngay trước khi Aaron Wan-Bissaka bị đuổi, Donny đã thực hiện một đường chuyền đầy tham vọng cho Luke Shaw ở đường biên trái.

Donny van de Beek breaks silence after Manchester United substitution - Bóng Đá

 Van de Beek để lại dấu ấn tốt trận gặp Young Boys.

Nhưng khi Van de Beek phát hiện Raphael Varane bắt đầu khởi động khi phần còn lại của đội tiến vào phòng thay đồ ở hiệp một, có lẽ anh đã hiểu điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Quyết định đổi người của Ole Gunnar Solskjaer trong bối cảnh 1 hậu vệ bị đuổi đồng nghĩa với việc Van de Beek là người bị lấy đi cơ hội. Sau 45 phút ở Thụy Sĩ, cầu thủ người Hà Lan xứng đáng nhiều hơn thế.

Khi nhìn lại trận đá chính đầu tiên trong mùa này của cầu thủ 24 tuổi, các thống kê cho biết anh đã hoàn thành 23 trong tổng số 24 đường chuyền trong hiệp 1. Sang hiệp 2, chính sự thất thế trong sở hữu bóng đã khiến khung thành của họ phải chịu sức ép liên tục. Van de Beek đã thực hiện 2 lần đánh chặn trong hiệp 1, nhiều hơn 1 lần so với số pha Fred thực hiện trong 88 phút. Các số liệu thống kê cho thấy thực tế những gì Van de Beek đã làm được, rằng anh đã có một đêm đáng khích lệ cho đến khi nó bị cắt ngắn.

Cống hiến đáng kể nhất của Van de Beek là khả năng đưa bóng lên phía trước, điều mà Quỷ đỏ chật vật ở hiệp 2. Đó có thể là một đặc điểm vô giá đối với một tiền vệ cầm trịch, như Declan Rice đang chứng tỏ ở West Ham. Tất cả vẽ nên bức tranh về một cầu thủ xứng đáng có thêm cơ hội ở hàng tiền vệ M.U vào cuối tuần này.

Dimitar Berbatov expects Manchester United to sell ‘lost’ Donny van de Beek and dismisses calls to sack Ole Gunnar Solskjaer - Bóng Đá

 Donny xứng đáng có thêm cơ hội.

Trên thực tế, sẽ là một bất ngờ nếu Van de Beek được đá chính ở trận gặp West Ham. Anh chỉ chơi 6 phút ở Premier League mùa này và có khả năng sẽ chủ yếu được dùng ở vòng bảng Champions League. Trước đó, lần cuối cùng Van de Beek đá chính ở Premier League là với West Ham vào đầu tháng 12 năm ngoái. Anh cũng bị thay ra ở hiệp 1 trong trận đấu đó, khi United bị dẫn trước 1-0, và có cảm giác như Donny chưa bao giờ thực sự giành lại niềm tin của Solskjaer sau trận đấu thất vọng đó. Van de Beek lại gặp xui xẻo hồi đầu tuần, nhưng anh vẫn xứng đáng được trao thêm cơ hội.

Solskjaer khẳng định Van de Beek sẽ rất quan trọng:

 
Thanh Vũ | 19:35 18/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục