Sau Percy, Emirates sẽ có thêm một đợt "chảy máu"?

10:55 Thứ sáu 06/07/2012

Van Persie đã chính thức từ chối gắn bó lâu dài với Emirates. Gần như chắc chắn Vua phá lưới Premiership 2011/12 sẽ ra đi trong Hè này. Song đó chưa phải là mối họa duy nhất với Pháo thủ thành London. Điều mà NHM lo ngại là động thái từ chối gia hạn hợp đồng của Van Persie có thể mở đầu cho làn sóng tháo chạy khỏi Emirates.

Lâu nay, Arsenal vẫn giữ chân cầu thủ bằng cách vẽ ra bức tranh tươi sáng ở thì tương lai. Một trong những câu nói được HLV Wenger yêu thích là: Chúng tôi đang sở hữu đội ngũ trẻ trung, giàu tiềm năng. Vài năm nữa họ sẽ trở thành những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Thế nhưng, chiếc “bánh vẽ” mà Wenger đưa ra ngày càng khó nuốt. Cơn khát danh hiệu kéo dài quá lâu khiến các cầu thủ mất niềm tin vào tương lai. Trong hoàn cảnh đó, chỉ cần một người nhấp nhổm ra đi sẽ kéo theo hiệu ứng tâm lý chán nản rồi dẫn đến việc tháo chạy khỏi sân Emirates.

Trong quá khứ, hiện tượng lũ lượt chia tay Arsenal vào mùa Hè không phải là hiếm gặp. Năm 2008, tiền vệ Flamini từng khởi đầu cho làn sóng ra đi bằng việc chuyển sang Milan. Tiếp đấy, tới lượt Gilberto Silva, Philippe Senderos và Aleksandr Hleb giã biệt Emirates để tìm kiếm chân trời mới. Năm ngoái, cuộc tháo chạy khỏi Arsenal cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Cuộc đào tẩu của Clichy sang Man City đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để Nasri và Fabregas đấu tranh đòi ra đi.

Giờ đây, Van Persie đã tỏ ý muốn chia tay Emirates. Liệu động thái mở đường của tiền đạo người Hà Lan có kéo theo làn sóng tháo chạy như trước? Arshavin và Bendtner hiện chán ghét cuộc sống ở London và đang tìm cách tự giải thoát mình. Còn Vermaelen đang được Barca ve vãn và đây là cơ hội thuận lợi để trung vệ người Bỉ tìm kiếm một danh hiệu lớn. Tương tự, là trường hợp Walcott, tiền vệ vừa mới lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Nếu tất cả các hảo thủ trên đồng loạt ra đi, Arsenal sẽ còn lại gì? Dĩ nhiên, số tiền thu được từ thị trường chuyển nhượng có thể giúp HLV Wenger mua được nhiều cầu thủ tốt. Nhưng với việc liên tục để mất các trụ cột, Pháo thủ sẽ không có tính kế thừa và vấn đề bản sắc trở thành một câu hỏi lớn.

Giờ đây, Arsenal cần phải có những hành động thiết thực hơn là tiếp tục cho cầu thủ và CĐV ăn “bánh vẽ”. Hứa hẹn không còn là phương thuốc hiệu quả để trấn an tinh thần của những người đang khát danh hiệu. Tham vọng của Pháo thủ phải được cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể. Chỉ khi nào làm được điều đó, Arsenal mới chấm dứt được làn sóng tháo chạy khỏi Emirates vào mỗi mùa Hè.

Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục