Sau “một bữa no” Qủy đỏ vẫn còn nhiều việc phải làm!

10:40 Thứ ba 20/08/2013

Vòng khai màn Premier League 2013/14, Manchester United đã khởi đầu không thể nào ấn tượng hơn với một chiến thắng hoàng tráng ngay trên sân Liberty của Swansea. Tuy nhiên, liệu thầy trò David Moyes có thể giữ được nhuệ khí ấy ấy hay đơn thuần chỉ là “một bữa no” trong những khoảnh khắc lé sáng của các cá nhân?

Sự thật thì không thể phủ nhận chiến thắng của Man United trước Swansea là đẳng cấp. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng mang dư âm còn sót lại của Sir Alex Ferguson nhiều hơn là dấu ấn của tân HLV David Moyes. Vẫn là người hùng cũ Van Persie, Welbeck tỏa sáng từ những tình huống xuất thần. Nhìn lại thế trận thì Swansea mới lại đội bóng lấn lướt hơn với tỉ lệ cầm bóng là 54/% so với 46% của Man United.

Man United không thể cậy mỗi Van Persie trong suốt mùa giải. Nguồn: Internet

Đó là chưa kể việc Man United bị Swansea lấn áp trong những phút đầu, trước khi Van Persie và Welbeck thay nhau lập công để giải tỏa những áp lực nhất định. Hơn hết, trong 2 bàn thắng đầu tiên của Man United, ngoài sự tỏa sáng cá nhân còn nhận được sự trợ giúp rất lớn từ việc hàng thủ Swansea chơi yếu kém đến bất ngờ. Điển hình nhất là tình huống sai lầm trong việc giăng bẫy việt vị trong bàn thắng đầu tiên của Van Persie.

Chắn chắn Man United sẽ không thể nào mong đợi những bàn thắng như vậy sẽ xảy ra trong vòng đấu tới, khi đối thủ là Chelsea của HLV Mourinho. Bởi thừa biết Chelsea của Mourinho là đội bóng chơi cực kì kín kẻ và tuân thủ mọi đấu pháp. Hơn nữa Chelsea hơn hẳn Swansea về đẳng cấp và chất lượng cầu thủ. Nếu không nói quá thì ở thời điểm hiện tại, Chelsea được đánh giá cao hơn Man United về sự ổn định lẫn lực lượng.

Đó là chưa kể việc tiền đạo Rooney vừa gặp chấn thương trong trận đấu với Swansea. Rõ ràng, đằng sau chiến thắng hoành tráng trước Swansea, HLV David Moyes còn quá nhiều điều phải làm, trong việc ổn định lại tuyến giữa cho Man United, khi Nani đang chấn thương, Rooney chưa biết ra sân được hay không? Có lẽ giải pháp tốt nhất là Man United cần mua thêm một tiền vệ đẳng cấp để dẫn dắt lối chơi trong mùa bóng này!

Kì thực, đây có lẽ là thời điểm mà NHM chờ HLV David Moyes trổ tài. Bởi với những gì đang tồn tại ở Man United thì chỉ có tài năng thực sự của David Moyes mới dẫn dắt đội bóng này đi tới thành công. Bởi “một cánh én không thể làm nên mùa xuân”, Van Persie không thể tỏa sáng mãi để cứu cánh cho Man United. Mùa bóng trước, tiền đạo này cũng từng tịt ngòi trong thời gian nữa sau mùa bóng, và Man United đã gặp khốn đốn.

Dù sao thì Man United nên lo xa còn hơn phải rơi vào cảnh nước tới chân mới chạy như Arsenal đang gặp phải. Bởi lực lượng của Man United khó so bì lại với Chelsea và Man City. Đẳng cấp thì Man United vẫn còn, sau gần 3 thập kỉ mà Sir Alex Ferguson đã để lại. Tuy nhiên, Chelsea của Mourinho cũng xếp ngang hàng với Man United khi nhắc đến hai từ đẳng cấp đúng nghĩa. Vậy Man United cần phải khắc phục những nỗi lo để hướng đến một mùa bóng thành công.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục