Sao Việt kiều 40 tỷ bùng nổ trời Âu; HLV Park Hang-seo trở lại ĐT Việt Nam?

13:58 Chủ nhật 07/04/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao gốc Việt được định giá gần 40 tỷ tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi thi đấu tại châu Âu.

Sao Việt kiều 40 tỷ bùng nổ trời Âu

Mới đây, tiền đạo Việt kiều được định giá 1,5 triệu Euro - Ibrahim Maza tiếp tục chứng tỏ giá trị khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Hertha Berlin tại giải Hạng 2 nước Đức trong trận gặp Paderborn vào ngày 05/04. Cầu thủ sinh năm 2005 được tung vào sân ở phút 61 khi đội nhà bị đang bị dẫn 1-2. Để rồi, trong những phút góp mặt trên sân, anh đã có pha kiến tạo giúp  cho đồng đội ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 chung cuộc.

Sao Việt kiều 40 tỷ bùng nổ trời Âu; HLV Park Hang-seo trở lại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Cầu thủ Việt kiều - Ibrahim Maza đang tỏa sáng tại châu Âu.

Ibrahim Maza có đủ điều kiện để khoác áo một trong ba ĐTQG, bao gồm Đức, Algeria và Việt Nam. Bố của Maza là người Algeria trong khi mẹ cầu thủ này là người Việt Nam. Bản thân Maza đã được gọi lên đội U18 Đức vào năm 2022. Tất nhiên, khả năng khoác áo ĐT tại dải đất hình chữ S dù ít nhưng hoàn toàn có thể nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có những chính sách giống như cách mà Indonesia đã làm với các cầu thủ nhập tịch thời gian qua.

HLV Park Hang-seo trở lại ĐT Việt Nam?

Theo thông tin có được, trong tuần tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ làm việc với Hội đồng HLV quốc gia về các tiêu chí cũng như danh sách những HLV có đủ khả năng về chuyên môn dẫn dắt tuyển Việt Nam trong tương lai. Được biết, danh sách các ứng cử viên mà VFF và Hội đồng HLV quốc gia đưa ra thảo luận nhiều khả năng có tên hai HLV Park Hang Seo và Lee Young-jin (từng làm trợ lý cho HLV Park tại tuyển Việt Nam).

Sao Việt kiều 40 tỷ bùng nổ trời Âu; HLV Park Hang-seo trở lại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo có thể trở lại ĐT Việt Nam.

Việc HLV Park Hang-seo trở lại cầm quân tại ĐT Việt Nam là không thật sự cao. Tuy vậy, trong bối cảnh Những chiến binh Sao Vàng đang gặp khó, cũng không loại trừ khả năng ông thầy sinh năm 1957 sẽ chấp nhận tái xuất. Được biết, VFF ưu tiên cho các vị thuyền trưởng Hàn Quốc và Nhật Bản, đặc biệt là những chiến lược gia am tường bóng đá tại dải đất hình chữ S.

Hậu vệ U23 Việt Nam bất ngờ vì được triệu tập

Trong lần đầu tiên được triệu tập lên U23 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, hậu vệ Nguyễn Thành Khải cảm thấy khá bất ngờ. Chia sẻ với báo giới, anh nói: "Toàn đội đang hào hứng tập luyện, đoàn kết do đa số các cầu thủ U23 Việt Nam đều biết nhau từ trước. Bản thân tôi là tân binh nên việc hòa nhập gặp một chút khó khăn và áp lực. Nhưng đến thời điểm này, mọi việc đang tiến triển tốt do có sự hỗ trợ của các thầy và đồng đội.

"Tôi rất vui mừng và hạnh phúc nhưng cũng khá bất ngờ khi có tên trong danh sách tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam lần này", Thành Khải chia sẻ.

Đoàn Văn Hậu ấn định ngày tái xuất sân cỏ

Mới đây, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ về tình hình chấn thương và khả năng trở lại sân cỏ trong thời gian tới. Cầu thủ sinh năm 1999 cho biết: "Chấn thương của tôi đang tiến triển khá chậm, chân vẫn còn hơi đau".

Sao Việt kiều 40 tỷ bùng nổ trời Âu; HLV Park Hang-seo trở lại ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu chưa thể tái xuất.

"Dù rất muốn sớm trở lại thi đấu nhưng bác sĩ cho biết, tôi cần thêm thời gian để bình phục. Gần như chắc chắn tôi sẽ nghỉ hết mùa giải V-League 2023/2024, bởi khả năng phải đến tháng 8 năm nay mới có thể tập nặng và thi đấu trở lại", Văn Hậu khẳng định.

HLV Troussier khuyên bóng đá Việt Nam nên lùi để tiến

Trong một chia sẻ mới đây, HLV Philippe Troussier đã có những lời khuyên chân thành với bóng đá Việt Nam. Ông nói: "Để đạt mục tiêu Top 10 châu Á, Top 80 thế giới, bóng đá Việt Nam cần con người mới, lối chơi mới và phương pháp mới. Sẽ cần thời kỳ chuyển giao và chúng ta phải chấp nhận bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn đó. Cái giá phải trả cho sự thay đổi là những sai sót trong các trận gặp Iraq hay Indonesia".

"Nhưng nếu có thể khắc phục những sai lầm đó, tôi tin tuyển Việt Nam sẽ đạt thành tích tốt hơn những gì đã làm được trong quá khứ. Đôi khi để vươn tới thành công, chúng ta phải chấp nhận lùi 1 bước để tiến 2 bước. Quan trọng nhất, chúng ta không được để tình cảnh khó khăn hiện tại làm lung lay những mục tiêu dài hạn”, vị Phù thủy trắng nói thêm.

Danh Nguyễn | 13:00 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục