Sancho và những bản hợp đồng tệ hại thời kỳ hậu Sir Alex

17:43 Thứ sáu 12/01/2024

TinTheThao.com.vnKể từ khi Sir Alex Ferguson nói lời chia tay Manchester United vào tháng 5/2013, việc mua cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford thường diễn ra không như kỳ vọng.

Angel Di Maria (59,7 triệu bảng từ Real Madrid)

Louis van Gaal đã được hậu thuẫn trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè đầu tiên ông nắm quyền Manchester United, bao gồm cả khoản chi kỷ lục chuyển nhượng 59,7 triệu bảng để có được sự phục vụ của Angel Di Maria từ Real Madrid. Cập bến Old Trafford, Di Maria kế thừa chiếc áo số 7 huyền thoại nhưng nhanh chóng lụi tàn sau khởi đầu chói sáng.

Sự không hài lòng với cuộc sống ở Manchester góp phần khiến cầu thủ người Argentina sớm phải ra đi. Anh bị bán cho Paris Saint-Germain sau một mùa giải không thành công ở thành Manchester.

Paul Pogba (89 triệu bảng từ Juventus)

Pogba được phép rời "Quỷ đỏ" theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2012 sau khi không tạo ra đột phá ở đội một. 4 năm sau, anh trở lại với bản hợp đồng kỷ lục thế giới trị giá 89 triệu bảng từ Juventus.

Pogba vô địch EFL Cup và Europa League trong mùa giải đầu tiên tại MU. Song nhìn vào tổng thể, màn trình diễn của tuyển thủ Pháp chưa xứng đáng với số tiền mà giới thượng tầng "Quỷ đỏ" bỏ ra chiêu mộ anh.

Sancho và những bản hợp đồng tệ hại thời kỳ hậu Sir Alex - Bóng Đá

Paul Pogba thi đấu mờ nhạt trong thời gian trở lại Old Trafford.

Alexis Sanchez (Thỏa thuận hoán đổi từ Arsenal)

Manchester United ký một thỏa thuận hoán đổi với Arsenal, theo đó Henrikh Mkhitaryan tới bắc Luân Đôn còn Alexis Sanchez ra đi theo chiều ngược lại.

Tiền đạo người Chile chưa bao giờ trình diễn phong độ đỉnh cao trong suốt thời gian thi đấu ở Old Trafford. Sanchez, người có mức lương kỷ lục, cuối cùng đã khiến "Quỷ đỏ" phải trả trung bình 11,5 triệu bảng cho mỗi bàn thắng anh ghi được. Tổng cộng, Alexis Sanchez có 3 lần sút tung lưới đối phương trong vòng 18 tháng, trước khi chuyển đến Inter Milan.

Harry Maguire (80 triệu bảng từ Leicester City)

Manchester United biến Harry Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất bóng đá thế giới năm 2019 khi chi 80 triệu bảng để ký hợp đồng với trung vệ này từ Leicester. Maguire có màn trình diễn đáng ngưỡng mộ cho đội tuyển Anh tại World Cup 2018 và được ban huấn luyện "Quỷ đỏ" kỳ vọng cải thiện khâu phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford.

Mùa giải đầu tiên của Maguire khá ấn tượng, nhưng hậu vệ này dần đánh mất phong độ và sự tự tin. Cầu thủ 30 tuổi chỉ đá chính 8 trận tại Premier League mùa trước và trở thành sự lựa chọn thứ 5 ở vị trí trung vệ. Bất chấp sự tín nhiệm của Ten Hag dành cho Maguire trong mùa giải này, giới mộ điệu vẫn cho rằng tuyển thủ Anh chưa xứng đáng với số tiền MU bỏ ra.

Donny van de Beek (35 triệu bảng từ Ajax Amsterdam)

Là thành viên của đội Ajax thú vị lọt vào bán kết Champions League 2018/19, danh tiếng của Donny van de Beek ngày càng tăng cao khi anh ký hợp đồng với Manchester United.

Tiền vệ tấn công này cập bến Old Trafford với bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng nhưng lại gặp vấn đề trong việc cạnh tranh vị trí ở đội một. Van de Beek chỉ đá chính 6 trận ở Premier League cho "Quỷ đỏ" trong 3 mùa rưỡi. Đầu năm 2024, cầu thủ 26 tuổi gia nhập Eintracht Frankfurt dưới dạng cho mượn tới cuối mùa giải.

Sancho và những bản hợp đồng tệ hại thời kỳ hậu Sir Alex - Bóng Đá

Jadon Sancho để lại những gì tinh túy nhất tại Dortmund.

Jadon Sancho (72,9 triệu bảng từ Borussia Dortmund)

Khoảng thời gian không hạnh phúc của Jadon Sancho tại Manchester United tạm thời chấm dứt khi cầu thủ chạy cánh người Anh tái gia nhập Borussia Dortmund theo dạng cho mượn.

Sancho được xem là một trong những tài năng đáng chú ý nhất châu Âu ở thời điểm anh đến Old Trafford. Tuyển thủ Anh từng ghi 114 bàn và kiến tạo sau 137 lần ra sân cho Dortmund. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 2000 không mang phong độ cao tới Premier League, với hiệu suất khiêm tốn 12 bàn sau 82 trận.

Antony (87 triệu bảng từ Ajax Amsterdam)

Antony là bản hợp đồng đắt giá gần đây được Manchester United đem về Old Trafford. Mùa giải đầu tiên của cầu thủ 23 tuổi tại MU chứng kiến sự bùng nổ về chất lượng chơi bóng, song anh luôn gặp vấn đề ở khâu đầu ra bàn thắng.

Chân chạy cánh người Brazil chỉ có 4 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 41 lần ra sân ở Premier League và không ghi được bàn thắng nào trong 6 tháng đầu mùa giải 2023/24. Lối chơi của Antony cũng bị các hậu vệ cánh trái bắt bài đơn giản. Cựu sao Ajax thường áp dụng độc chiêu kỹ thuật ở biên phải, trước khi rẽ vào trung lộ tìm khoảng trống và tung ra cú cứa lòng vào góc xa khung thành.

Minh Đức | 16:45 12/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục