Sancho phải cứu vãn sự nghiệp ở MU

13:58 Thứ sáu 21/04/2023

Không còn ai nhận ra một cầu thủ tấn công từng tỏa sáng rực rỡ ở Dortmund và trở thành niềm kỳ vọng lớn của bóng đá Anh.

Sancho phải cứu vãn sự nghiệp ở MU - Bóng Đá

Jadon Sancho chơi tệ trong trận thua thảm của MU trước Sevilla ở lượt vè tứ kết Europa League. Ảnh: Reuters. 

Nhiều cầu thủ MU chơi tệ trong thảm bại 0-3 trước Sevilla ở tứ kết lượt về Europa League mùa này, nhưng Jadon Sancho là một trong những cái tên gây thất vọng nhất. 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, cầu thủ chạy cánh của "Quỷ đỏ" hoàn toàn mờ nhạt. HLV Erik ten Hag thất vọng với Sancho đến nỗi thay anh bằng Marcus Rashford ngay khi hiệp hai bắt đầu.

Vấn đề với Sancho không chỉ nằm ở một màn trình diễn đơn lẻ tại Europa League. Người ta đã chờ đợi ngôi sao 23 tuổi giải quyết hết những vấn đề bản thân gặp phải, để trở lại giúp đội bóng trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Sự kiên nhẫn dành cho Sancho sẽ có giới hạn.

Nỗi thất vọng

Sancho xuất phát bên cánh trái hàng công của MU trong trận tứ kết lượt về Europa League, và ngôi sao người Anh không để lại bất kỳ dấu ấn tích cực nào. Màn trình diễn của Sancho tương phản hoàn toàn với phong độ từ Jesus Navas, người năm nay 37 tuổi và trở thành đối thủ với ngôi sao MU ở phần sân đối diện.

Hơn nửa thập niên kể từ khi Navas bị Man City thải loại, cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha vẫn có một màn trình diễn tốt hơn tài năng từng được kỳ vọng của bóng đá Anh.

Phong độ từ Navas và Sancho mang đến một sự mỉa mai cho những ai đã dõi theo sự nghiệp của họ. Mùa hè 2017, sự nghiệp của Navas và Sancho cùng giao nhau ở một điểm, đó là chọn lựa rời sân Etihad. Lão tướng Navas chia tay Man City vì không còn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi mới dưới thời Pep Guardiola. Trong khi đó, tài năng trẻ Sancho quyết dứt áo rời Man City với hy vọng tạo ra bước tiến mới trong sự nghiệp.

Sau 6 năm, Navas vẫn duy trì phong độ không tồi ở đấu trường đỉnh cao châu Âu, trong khi Sancho đang nhận những tiếng thở dài từ giới chuyên môn và người hâm mộ. "Sau sáu tháng, Antony đã làm được nhiều hơn Sancho trong hai năm", bình luận từ Jamie Carragher phản ánh phần nào màn trình diễn của cựu sao Dortmund kể từ khi cập bến Old Trafford với giá hơn 72 triệu bảng.

Đó không phải số tiền nhỏ và phong độ của Sancho rõ ràng nằm dưới tiêu chuẩn của một bản hợp đồng chấp nhận được ở khoảng cách khá xa. Antony chưa thành công rực rỡ tại sân Old Trafford nhưng ít ra tân binh người Brazil còn đóng góp ít nhiều cho MU mùa này. Về phần Sancho, anh đá chính hạn chế cho "Quỷ đỏ" mùa này, mới đem về 5 bàn và 2 kiến tạo trên mọi mặt trận.

Sancho phải cứu vãn sự nghiệp ở MU - Bóng Đá

Ten Hag sẵn sàng mang về những cầu thủ tấn công mới vào mùa hè. Ảnh: Reuters. 

Ten Hag không chờ đợi ai

Về mặt kỹ năng, Sancho vẫn là một trong những "hàng hiếm" của bóng đá Anh hiện tại, với nền tảng kỹ thuật cũng như khả năng tạo đột biến lớn trong lối chơi.

Hồi tháng 1, chính Ten Hag từng ca ngợi phẩm chất của Sancho và tin rằng cầu thủ có thể chơi ở cả hai vị trí tiền đạo cánh lẫn "số 10". Chiến lược gia người Hà Lan kiên nhẫn với Sancho, khi chờ cầu thủ giải quyết hết những vấn đề tâm lý của bản thân từ đầu mùa, sau đó trao cơ hội cho anh.

Màn trình diễn sáng sủa của Sancho tại League Cup hay Ngoại hạng Anh hồi đầu năm khiến Ten Hag hy vọng. Khả năng ghi bàn của hàng công trở thành vấn đề lớn với MU mùa này. Nếu Sancho lấy lại được phong độ như giai đoạn khoác áo Dortmund, "Quỷ đỏ" không khác gì có thêm một tân binh chất lượng.

Song, ngoại trừ pha kiến tạo vào lưới Everton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh hay màn trình diễn trước Fulham ở tứ kết FA Cup, Sancho không để lại bất kỳ dấu ấn đậm nét nào trên hàng công MU hai tháng qua.

Trong bối cảnh Rashford có dấu hiệu quá tải, Anthony Martial vẫn thất thường còn Wout Weghorst chỉ là trung phong hạng khá, MU cần bản hợp đồng trị giá hơn 72 triệu bảng lên tiếng.

Khi nào thì Sancho đáp ứng những kỳ vọng của MU? Nhiều người hay nói Sancho mới 23 tuổi và còn nhiều thời gian. Nhưng HLV Ten Hag cho thấy ông sẵn sàng đưa ra quyết định phũ phàng, loại bỏ những cái tên chơi kém trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Cách chiến lược gia này rút Sancho chỉ sau 45 phút cho thấy điều đó.

Mọi thứ với ngôi sao sinh năm 2000 thậm chí có thể tệ hơn vào mùa hè, khi MU tái cấu trúc hàng công. Sancho sẽ còn một tháng cuối mùa giải để cứu vãn sự nghiệp tại sân Old Trafford.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 13:00 21/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục