Salah phá vỡ kỷ lục đã tồn tại 17 năm của Thierry Henry

10:18 Thứ sáu 27/10/2023

TinTheThao.com.vnTheo Mirror, Mohamed Salah vào sân muộn từ băng ghế dự bị nhưng vẫn kịp để phá đổ kỷ lục của Thierry Henry.

Bàn thắng của Mohamed Salah cho Liverpool vào lưới Toulouse không ảnh hưởng nhiều đến kết quả của trận đấu, nhưng cũng đủ để cầu thủ người Ai Cập phá kỷ lục do Thierry Henry nắm giữ trong suốt 17 năm.

Cựu tuyển thủ Pháp, Thierry Henry đã ghi 42 bàn ở giải đấu châu Âu cho Arsenal, bàn cuối cùng là vào lưới Porto hồi tháng 9 năm 2006. Ông đã không gia tăng con số này trong lần quay trở lại với Pháo thủ, khi mà trong khoảng thời gian đó ông chỉ chơi thêm một lần ở đấu trường châu Âu.

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở châu Âu của một cầu thủ Premier League đã tồn tại hơn một thập kỷ rưỡi. Tuy nhiên, Salah cuối cùng đã vượt qua Henry với bàn thắng thứ hai tại Europa League mùa này để nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 43 tại đấu trường châu Âu trong màu áo Liverpool.

Salah phá vỡ kỷ lục của đã tồn tại 17 năm của Thierry Henry - Bóng Đá

 Salah đã phá kỳ lục tồn tại suốt 17 năm của Henry.

Bàn thắng đầu tiên ở châu Âu trong mùa giải của Salah là trong chiến thắng 3-1 trước LASK, một trong ba chiến thắng liên tiếp cho đoàn quân của Jurgen Klopp. Trận thắng gần đây nhất, với tỷ số 5-1 trước Toulouse cũng chứng kiến Diogo Jota, Wataru Endo, Darwin Nunez và Ryan Gravenberch ghi bàn.

Đăng Nguyễn | 09:20 27/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục