Saigon Heat chuẩn bị cho mùa giải thứ hai

13:39 Thứ hai 24/12/2012

Giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL) sẽ khởi động vào đầu tháng 1/2013 và Saigon Heat đang rất háo hức chờ được "vào trận" với đội hình được xem là thiện chiến nhất từ trước đến nay.

Nếu theo dõi sát sao những trận đấu của Saigon Heat trong mùa giải trước, người hâm mộ hẳn còn nhớ Triệu Hán Minh và Lý Hoàng Sơn - hai cầu thủ bóng rổ Việt có sức thi đấu bền bỉ, kỹ thuật khéo léo. Tiếp tục đồng hành cùng Saigon Heat trong mùa giải năm nay, họ hứa hẹn sẽ mang lại đột phá mới với những kinh nghiệm quý báu đã tích lũy được từ các trận đấu chuyên nghiệp năm ngoái. Saigon Heat cũng chiêu mộ thêm Tô Quang Trung, "sát thủ" ném bóng từ xa, và Ngô Tuấn Trung, cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ.

Một trận đấu gay cấn của Saigon Heat trong mùa giải đầu tiên.

Jason Rabedeaux, huấn luyện viên trưởng của đội Saigon Heat, cho biết ngoài các cầu thủ Việt Nam, các thành viên còn lại đều là những vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp đến từ Mỹ hoặc Đông Nam Á. Với chiều cao hơn 2m, ưu điểm của các cầu thủ này là khả năng phản ứng nhanh, kỹ năng thi đấu chuyên nghiệp và kinh nghiệm dày dạn tích lũy được từ các giải đấu quốc tế. "Chúng tôi cũng đang cân nhắc việc mời Larry Tiêu, cầu thủ bóng rổ đến từ California, tham gia Saigon Heat. Nhưng dù quyết định thế nào, tôi cũng khá hài lòng với đội hình và những tiến bộ vượt bậc của đội Saigon Heat năm nay", ông Jason Rabedeaux chia sẻ.

Mùa giải năm nay của Saigon Heat sẽ bắt đầu bằng hai trận đối đầu với đội bóng rổ Trung Quốc vào ngày 30/12 và 3/1/2013. Đây quả là một thách thức không nhỏ đối với Saigon Heat khi các đội bóng rổ Trung Quốc luôn được xem là một trong những đội bóng rổ chuyên nghiệp nhất hành tinh. Hai trận đấu hứa hẹn sẽ đầy kịch tính vì đây không chỉ là đấu trường thể thao mà còn là nơi để hai đội thể hiện tinh thần dân tộc của mình. Saigon Heat đã sẵn sàng để đương đầu và đang ráo riết tập luyện cho hai trận đấu sắp diễn ra này.

Hòa cùng khí thế hừng hực "xung trận" của Saigon Heat, tất cả các "fan" cũng nóng lòng được dự khán các trận đấu sắp diễn ra. Trong mùa giải đầu tiên (2012), các trận đấu của Saigon Heat luôn thu hút lượng lớn khán giả cổ vũ tại sân nhà.

Lý giải cho sự thành công này, ông Connor Nguyễn, Giám đốc Điều hành Học viện Thể thao Quốc tế, đơn vị chủ quản của Saigon Heat, cho biết: "Các khán giả của chúng tôi không chỉ phấn khích vì những phút thi đấu kịch tính mà còn vì những giá trị giải trí đích thực mà chúng tôi mang đến cùng với môn thể thao này".

Ngay từ khi thành lập, Saigon Heat đã luôn gắn liền với Saigon Hotgirls, những cô gái năng động, khỏe mạnh với khả năng vũ đạo xuất sắc đủ sức "đốt cháy" bất kỳ sân vận động nào. Điều đó đã được minh chứng trong những trận đấu năm ngoái của Saigon Heat, khi cả sân vận động gần như bùng nổ với những màn trình diễn xuất sắc của Saigon Hotgirls cùng với âm nhạc đỉnh cao của các DJ tài năng hay các tiết mục được đầu tư công phu của các ngôi sao nổi tiếng. Saigon Heat đã lan tỏa được sức nóng có một không hai như chính tên gọi của mình.

Saigon Heat là đội bóng rổ chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay. Được dẫn dắt bởi huấn luyện viên trưởng Jason Rabedeaux, người có gần 30 năm kinh nghiệm làm huấn luyện viên chuyên nghiệp tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và các nước Trung Đông, Saigon Heat bắt đầu thi đấu tại giải bóng rổ Đông Nam Á (ABL) từ năm 2012. ABL là giải bóng rổ chuyên nghiệp đầu tiên của khu vực Đông Nam Á, quy tụ các đội bóng rổ chuyên nghiệp đến từ Thái Lan, Singapore, Philipine, Malaysia và Indonesia.

Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục