Sa thải Klinsmann và bộ sậu, tuyển Hàn Quốc tốn gần 200 tỷ

17:22 Thứ sáu 16/02/2024

TinTheThao.com.vnLiên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã phải chi ra một số tiền không hề nhỏ để bồi thường hợp đồng của HLV Jurgen Klinsmann.

Vừa qua, tuyển Hàn Quốc và HLV Jurgen Klinsmann đã quyết định chấm dứt mối lương duyên sau những kết quả gây thất vọng tại Asian Cup. Ngoài ra, cũng phải kể đến những bê bối trong nội bộ đội tuyển, liên quan đến mâu thuẫn của thủ quân Son Heung-min và ngôi sao thuộc biên chế PSG, Lee Kang-in.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, tuyển Hàn Quốc sẽ phải bồi thường 7 tỷ won, tương ứng 5,2 triệu USD (khoảng 127 tỷ Việt Nam đồng) cho HLV Jurgen Klinsmann, sau khi họ chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm. Trước đó, nhà cầm quân người Đức đã ký hợp đồng với KFA vào tháng 2/2023 bằng 1 thỏa thuận kéo dài 3 năm. 

Sa thải Klinsmann và bộ sậu, tuyển Hàn Quốc tốn gần 200 tỷ - Bóng Đá

HLV Klinsmann nhận hơn 5 triệu USD sau khi rời tuyển Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, thất bại tại Asian Cup đã khiến Liên đoàn bóng đá xứ kim chi quyết định không thể tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Jurgen Klinsmann. Được biết, trong trường hợp chấm dứt hợp đồng với cả bộ sậu của nhà cầm quân người Đức, số tiền mà KFA phải bồi thường sẽ lên đến 10 tỷ won, tương ứng 7 triệu USD (khoảng 171 tỷ, tức gần 200 tỷ đồng tiền Việt Nam).

Đây là một con số khá lớn và được dự đoán sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngân sách hoạt động của đại diện xứ kim chi trong thời gian tới. 

Phi Yến | 16:24 16/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục