Rút kinh nghiệm từ Philippe Troussier, VFF ra 1 tiêu chuẩn cho HLV mới

21:13 Thứ năm 11/04/2024

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang tích cực tìm kiếm vị thuyền trưởng mới cho đội tuyển Quốc gia.

HLV Philippe Troussier đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau những thành tích không như ý. VFF đang tích cực tìm kiếm người tiếp quản chiếc ghế nóng mà nhà cầm quân người Pháp để lại. Nhiều ứng viên đã được đề xuất thời gian qua, trong đó có cựu HLV Park Hang-seo hay người trợ lý của ông là Lee Young-jin. Dù vậy vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ các bên liên quan.

Mới đây nguồn tin của Tri thức - Znews cho biết, VFF tiếp nhận và sàng lọc danh sách hồ sơ ứng viên HLV trưởng đội tuyển Việt Nam từ tuần này. Điểm mới trong cách làm lần này của VFF là họ sẽ tiến hành phỏng vấn các ứng viên, lấy thông tin từ đó và dựa vào các tiêu chí của mình để thu hẹp danh sách HLV.

Rút kinh nghiệm từ Philippe Troussier, VFF ra một tiêu chuẩn cho HLV mới - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier thường có những phát ngôn khiến truyền thông dậy sóng.

Các tiêu chí được đề ra là HLV phải có chuyên môn, theo kịp xu thế chung của bóng đá thế giới và phù hợp với bóng đá Việt Nam. 

Một điểm đáng chú ý là VFF sẽ lựa chọn huấn luyện viên mới không được đối đầu với truyền thông/người hâm mộ hoặc có quá khứ tương tự. Đây có lẽ là thứ mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam rút kinh nghiệm từ người tiền nhiệm Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp thường có những phát ngôn khiến giới truyền thông và một bộ phận người hâm mộ không hài lòng. 

Trong 1-2 tuần tới, VFF sẽ chọn xong những ứng viên hàng đầu trước khi tiến hành đàm phán để ký kết hợp đồng. Dự kiến nhanh nhất một huấn luyện viên mới sẽ được bổ nhiệm vào tháng tư hoặc chậm nhất là tháng 5.

VFF có vẻ muốn huấn luyện viên trưởng mới làm việc ngay với các đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào 2 lượt trận cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 6 tới thay vì bổ nhiệm cái tên tạm quyền.

Nam Thành | 20:15 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục