Run rẩy trước Philippines, ông Shin lâm nguy với lời nói suông

20:57 Thứ ba 21/11/2023

TinTheThao.com.vnNhững kết quả đáng thất vọng có thể khiến chiếc ghế của HLV Shin Tae-yong tại ĐT Indonesia bị lung lay dữ dội.

Sau thất bại với tỷ số đậm 1-5 trước Iraq ở ngày mở màn VL thứ 2 World Cup 2026, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đặt nhiều kỳ vọng sẽ có chiến thắng đầu tay trong chuyến làm khách trên sân của ĐT Philippines. Tuy vậy, tất cả những chờ đợi của NHM xứ vạn đảo đã phải chìm trong nỗi tức giận khi ĐT Indonesia đã có màn trình diễn tệ hại. Tim Garuda phải vất vả lắm mới có được 1 kết quả hòa trước The  Azkals.

Trên thực tế, ĐT Indonesia đã có một trận đấu nhạt nhòa, đặc biệt là trong hiệp 1. Họ để Reicheit vươn lên dẫn trước từ phút 23 sau cú dứt điểm của Reicheit bên phía Philippines. Để rồi, những nỗ lực tấn công miệt mài cộng với chút may mắn mới giúp Tim Garuda có được bàn gỡ đến từ Ramdani vào giữa hiệp 2. Ở những phút cuối trận, thầy trò ông Shin Tae-yong còn phải thót tim với 1 tình huống đối mặt thủ môn và cú sút chạm xà ngang đến từ The Azkals. 

Bài luận 1: VN - Bóng Đá

Indonesia hoà thất vọng Philippines.

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Indonesia, NHM xứ vạn đảo chắc chắn sẽ không khỏi thất vọng khi Tim Garuda bộc lộ quá nhiều sai sót. Họ tỏ ra lơi lỏng trong phòng ngự khi để lộ nhiều khoảng trống cho đối phương thoải mái chơi bóng. Trên mặt trận tấn công, sự vô duyên của các chân sút với nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội mười mươi vẫn là điều mà HLV Shin Tae-yong vẫn chưa thể khắc phục cho các học trò của mình. Để rồi, chính những yếu điểm của toàn bộ hệ thống đã khiến Indonesia không thể có được điều mong muốn là chiến thắng.

Với HLV Shin Tae-yong, rõ ràng, việc đội nhà chỉ có 1 điểm sau 2 trận là điều đáng thất vọng. Còn nhớ trước khi VL thứ 2 World Cup 2026 diễn ra, chiến lược gia sinh năm 1970 đã dõng dạc tuyên bố với truyền thông rằng Indonesia có rất nhiều cơ hội để đi tiếp. Ông nói với báo Hàn Quốc Best Eleven: "Tôi tin Indonesia có khoảng 80% cơ hội vượt qua vòng loại hai World Cup 2026". Tuy vậy, với những gì đang diễn ra, những phát biểu của ông thầy 53 tuổi gần như chỉ là những lời nói suông. Chắc chắn, nhà cầm quân đến từ xứ sở Kim Chi sẽ đứng trước sức ép cực lớn từ NHM xứ vạn đảo trong thời gian tới.

Bài luận 1: VN - Bóng Đá

HLV Shin Tae-yong đứng trước áp lực lớn sau trận hòa Philippines.

Còn nhớ, trong trận bán kết AFF Cup 2022 giữa ĐT Việt Nam và Indonesia, ông Shin cũng từng tự tin tuyên bố đội nhà đã đạt trình độ hàng đầu khu vực ĐNÁ. HLV Park Hang-seo của Những chiến binh Sao Vàng khi đó muốn nhà cầm quân sinh năm 1970 hãy chứng minh bằng hành động thay vì bằng lời nói. Để rồi, sau màn đọ sức trên sân Mỹ Đình, Tim Garuda phải cúi đầu rời giải còn chiến lược gia 53 tuổi chẳng thể khẳng định được lời nói của mình.

Giờ đây, sau 2 trận và chỉ có 1 điểm, ĐT Indonesia đang gặp bất lợi quá lớn so với ĐT Việt Nam và Iraq cho hành trình giành vé vượt qua VL thứ 2 World Cup 2026. Đó là kết quả khó chấp nhận với NHM xứ vạn đảo. Rất có thể, HLV Shin Tae-yong sẽ phải đối mặt với một làn sóng phẫn nộ từ các CĐV Tim Garuda. Thậm chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn có thể sớm mất ghế trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 20:27 21/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục