Rooney sắp vượt qua kỷ lục ghi bàn của George Best

16:08 Thứ bảy 21/04/2012

Chỉ cần 2 bàn thắng nữa Wayne Rooney sẽ vượt qua 2 huyền thoại Dennis Violelt và George Best để đứng thứ 4 trong danh sách những cây làm bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng.

Rooney đang khát khao vượt qua kỷ lục ghi bàn của hai bậc tiền bối

Với cú đúp ghi được trong chiến thắng 4-0 trước Aston Villa, Rooney đã có được bàn thắng thứ 31 của mình ở mùa giải năm nay. Đây cũng là bàn thắng thứ 178 trong màu áo Man United của anh. Rooney chỉ mất có 361 trận để đạt đến con số, giúp anh vượt qua những chân sút huyền thoại khác của Man United như Mark Hughes (163 bàn), Joe Spence (168 bàn) trong danh sách những tay ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Man United. Tuy nhiên, mục tiêu của Rooney còn lớn hơn thế.

Từ đây đến cuối mùa giải Rooney muốn vượt kỷ lục ghi bàn của Dennis Viollet và George Best - hai tiền đạo huyền thoại đều có 179 bàn thắng cho Man United, chỉ hơn Rooney đúng 1 bàn. Phía trước Rooney vẫn còn 4 trận đấu. Ngoại trừ trận gặp Man City được đánh giá là rất khó khăn vào ngày 1/5 thì 3 đối thủ còn lại của Man United đều khá nhẹ nhàng, gồm Everton, Swansea City và Sunderland. Rooney hoàn toàn có thể ghi hơn 1 bàn thắng qua 4 trận đấu này. Thậm chí nếu thi đấu xuất sắc, Rooney còn có cơ hội phá vỡ kỷ lục ghi 34 bàn của mình ở mùa giải 2009-2010.

Phát biểu với báo giới, Rooney cho biết: “Sẽ là rất tuyệt vời nếu quân bình được kỷ lục mà Viollet và Best, hai huyền thoại mà tôi rất ngưỡng mộ.Tuy nhiên, tôi còn muốn vượt qua cả cột mốc đó. Tôi sẽ rất tự hào nếu có thể thành công ở nhiệm vụ này. Tôi thường đặt cho mình những mục tiêu trước mỗi mùa giải, mỗi trận đấu và luôn cố gắng để đạt được và lần này cũng thế, tôi hy vọng sẽ thành công sau 4 vòng đấu tới”.

Nếu vượt qua con số 179 bàn thắng, Rooney sẽ vươn lên đứng hạng 4 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng sau Bobby Charlton (247 bàn/758 trận); Denis Law (237 bàn/404 trận) và Jack Rowley (211 bàn/424 trận). Năm nay mới bước sang tuổi 26, Rooney hoàn toàn có đủ thời gian để trở thành cây làm bàn số 1 trong lịch sử đội bóng.

Mặc dù ghi bàn "sòn sòn" như vậy nhưng Sir Alex không hài lòng về phong độ của Rooney trong trận gặp Aston Villa vừa qua. Anh thường xuyên mất bóng, chuyền sai địa chỉ và bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Nếu tận dụng tốt những đường kiến tạo thuận lợi của đồng đội Rooney đã có thể lập một cú “poker” chứ không chỉ là ghi 2 bàn thắng.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục