Rooney đổi Mata: Không thoải mái, nhưng cần thiết

23:44 Thứ ba 21/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mata – kẻ sa cơ thất thế tại Stamford Bridge, nhưng là sự mơ ước ở Old Trafford. Rooney thì đang cảm thấy hết hứng thú chơi bóng trong màu áo đỏ Man United, và Chelsea nhiều lần bày tỏ mong muốn có anh. Nếu có sự đổi chỗ giữa hai con người ấy thì liệu có tốt cho Man United không, khi Rooney vẫn đóng vai trò quá lớn tại Nhà hát của những giấc mơ ?

Nếu điều đó xảy ra thì là sự gượng ép từ phía Man United mà thôi. Vì hơn ai hết, họ thừa hiểu vai trò của R10 trong đội bóng. Không phải đến bây giờ mà từ nhiều năm nay, Rooney luôn là nồng cốt trong hướng phát triển của Quỷ đỏ. Bây giờ điều đó càng ngày càng lớn hơn khi một loạt những trụ cột của Man United đã bước qua bên kia sườn dốc thì Rooney chính là quỷ đầu đàn làm xương sống để duy trì sức mạnh đội hình đồng thời dìu dắt thế hệ trẻ. Cho nên không phải vô duyên vô cớ mà cả Sir Alex cùng David Moyes đều xuống nước tìm mọi cách giữ chân Rooney ở lại. Hơn nữa tấm gương Robin van Persie ghi bàn cho Man United hạ Arsenal luôn nhắc nhở BLĐ quỷ đỏ không nên bán cầu thủ tốt nhất của mình cho đối thủ trong nước.

Rooney và Mata. Ảnh: Internet

Nhưng dường như việc Rooney còn ở lại Old Trafford hay không đã ngoài tầm kiểm soát của David Moyes cùng các nhà lãnh đạo Man United. Khi mà R10 đã mất đi hứng thú chơi bóng tại nơi đây thì việc anh ra đi chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Cộng với việc CLB đang bết bát, hoàn toàn có khả năng mất vé dự Champions League mùa sau thì càng có cơ sở để không giữ chân được cầu thủ quan trọng nhất của mình. Tuy nhiên, Man United có thể quyết định hướng đi của Rooney: sẽ bán anh cho một CLB nước ngoài để tránh viễn cảnh ảnh quay lại sút tung lưới đội bóng cũ.

Nhưng khi cái tên Mata xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng, thì có thể BLĐ Man United sẽ suy nghĩ lại. Ở Stamford Bridge, Mata giờ đã là người thừa, nhưng Old Trafford đang thèm khát mẫu tiền vệ như anh. Chính vì hàng tiền vệ Man United thiếu một người lãnh xướng đẳng cấp nên phải lận đận như thế này. Những màn trình diễn của Mata trong hai năm qua là quá thuyết phục những người khó tánh nhất. Nếu có Mata, có thể tin rằng Man United sẽ có một bộ óc từ giữa sân, những miếng đánh sẽ đa dạng, mượt mà và nguy hiểm hơn.

Có nhiều nỗi lo nếu Rooney ra đi, hàng công Man United sẽ mất đi một họng pháo, nhưng Robin van Persie sẽ trở lại, Welbeck đang tiến bộ từng ngày nên Man United có thể yên tâm hàng tiền đạo. Có ý kiến cho rằng Man United không nên mạo hiểm như vậy vì đội chủ sân Old Trafford không hề thiếu tiền, hoàn toàn có thể đưa về một tiền vệ đẳng cấp, không nhất thiết phải đổi Rooney lấy Mata. Nhưng thực tế cho thấy, dù Man United có tiền cũng chưa chắc mua được những cầu thủ đẳng cấp khi mà ai cũng muốn tránh xa con tàu MU đang đắm (mùa sau chưa chắc có vé dự Champions League) và David Moyes không phải là Sir Alex nên Old Trafford cũng không tạo được sức hút các ngôi sao tìm đến. Còn Mata thì anh muốn thoát khỏi ngay cái địa ngục Stamford Bridge để mong lấy lại phong độ tìm cơ hội dự World cup. Man United là điểm đến lý tưởng cho Mata, đến đây anh có một suất đá chính, anh sẽ là ông chủ ở giữa sân của Quỷ đỏ.

Không một CĐV nào muốn Rooney ra đi, càng không muốn thấy anh khoác áo Chelsea nhưng ở góc độ chuyên môn, việc Rooney hoán đổi vị trí cho Mata không hẳn là có hại cho Quỷ đỏ, cho nên dù điều đó là không thoải mái cho những ai yêu mến Rooney và Man United nhưng đó lại là việc làm cần thiết cho sự đi lên của CLB.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục