Ronaldo tính toán rất kỹ khi công khai chỉ trích Man United

22:35 Thứ hai 14/11/2022

Cristiano Ronaldo hẳn đã suy nghĩ rất nhiều trước khi lựa chọn thời điểm công khai cái gọi là sự thật về đội chủ sân Old Trafford.

 

Quả bom mang tên “Cristiano Ronaldo” hay “CR7” đã phát nổ tại Manchester United không lâu sau khi đội bóng này giành chiến thắng trước Fulham. Thông qua buổi trò chuyện với nhà báo Piers Morgan, tiền đạo người Bồ Đào Nha công khai những vấn đề mà anh cho rằng đó là sự thật đang tồn tại ở Old Trafford. Anh cũng không ngần ngại chỉ trích HLV Erik ten Hag, cựu HLV Ralf Rangnick và một số đồng đội cả cũ lẫn mới của mình.

Ngoại trừ những lời công kích cá nhân, phần còn lại của buổi trò chuyện dễ khiến nhiều người tin rằng đó là sự thật. Không cần là người trong cuộc, chúng ta đều biết Manchester United yếu đi rất nhiều kể từ khi ngài Alex Ferguson ra đi. Thượng tầng của đội bóng cũng có nhiều bất ổn, đường lối phát triển không rõ ràng. Việc bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền và cố vấn chuyên môn mang đến đôi chút niềm tin về một cuộc phục hưng, nhưng sau đó cũng thất bại. Việc Ronaldo mâu thuẫn với HLV Ten Hag cũng rất rõ ràng. Chứng kiến việc CR7 phải ngồi dự bị và từ chối nghe lệnh của cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam, thật khó tin rằng tình thầy trò của họ vẫn tốt đẹp.

Toan tính của Ronaldo - Bóng Đá

 Ronaldo quá ngán ngẩm với cách hành xử của HLV Ten Hag.

Có thể thấy, Ronaldo đã bất mãn với cách hành xử của Manchester United từ lâu. Trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, anh từng viết trên trang cá nhân rằng có quá nhiều điều liên quan đến mình đang bị truyền thông thêu dệt, không phải sự thật. Anh cũng hứa sẽ công khai tất cả sau vài tuần nữa. Ngay từ thời điểm ấy, tiền đạo 37 tuổi đã muốn nói lên tất cả. Song anh vẫn im lặng cho đến thời điểm Manchester United hoàn thành trận đấu cuối cùng trước khi bước vào kỳ nghỉ để các đội tuyển thi đấu ở World Cup 2022.

Tại sao Ronaldo lại chọn thời điểm này để nói lên sự bất mãn của mình, mà không phải sớm hơn hay muộn hơn? Có 2 chi tiết cần lưu ý, đủ để thấy CR7 đã toan tính rất kỹ. Thứ nhất, khi chia sẻ với nhà báo Morgan, Ronaldo khẳng định mình đang bị mọi người biến thành “con cừu đen” ở Old Trafford. Vì vậy, nếu anh công khai mọi chuyện từ tháng 9, nội bộ của Manchester United sẽ trở nên bát nháo. Với lịch thi đấu dày đặc và tinh thần bị ảnh hưởng, “Quỷ đỏ” có thể liên tiếp nhận thất bại. Khi ấy, HLV Ten Hag cũng mới làm việc ở Manchester United chưa lâu. Do đó, nếu đội bóng gặp kết quả bất lợi, Ronaldo chắc chắn sẽ là “con cừu đen” trong mắt truyền thông.

Còn bây giờ, toàn đội đang tạm nghỉ trong khoảng thời gian khá dài. Họ có thời gian để giải quyết vấn đề nội bộ, tạo luồng sinh khí mới trước khi bước vào phần còn lại của mùa giải. Nhiều người vẫn cho rằng Ronaldo đang làm loạn, nhưng họ cũng dựa vào thành tích của đội chủ sân Old Trafford để làm tình tiết giảm nhẹ.

Toan tính của Ronaldo - Bóng Đá

 Không phải nụ cười nào của Ronaldo cũng cho thấy niềm hạnh phúc.

Thứ hai, Ronaldo muốn tạo hiệu ứng trước khi cho cả thế giới thấy sự tệ hại của Manchester United. Anh công khai chuyện chỉ vài giờ trước kỳ nghỉ, điều đó giống như giọt nước làm tràn ly. Sự bức bách ấy như bị dồn nén, không thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Nhờ vậy, anh thể hiện sự bất lực trước tình hình của đội bóng thân yêu và hy vọng sẽ chiếm được tình cảm từ người hâm mộ.

Có thể thấy, Ronaldo đã suy nghĩ rất kỹ trước khi nói rõ mọi chuyện. Thế nhưng, CR7 có lẽ không ngờ rằng làn sóng chỉ trích mình vào thời điểm này lại quá lớn. Tương lai của Ronaldo chắc chắn sẽ rất bấp bênh. Việc anh ra đi hay ở lại trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới đều sẽ khó mang đến những ngày tươi đẹp.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 22:05 14/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục