Ronaldo giúp Real Madrid giải mã “hiện tượng” Vigo

23:21 Thứ bảy 24/10/2015

(TinTheThao.com.vn) – Celta Vigo bất bại từ đầu mùa giải đã phải chịu thua cuộc trước một Real Madrid rất tỉnh đòn và biết tận dụng cơ hội đánh phủ đầu.

Celta Vigo sai lầm khi nhập cuộc ngang hàng với Real Madrid. Ảnh: internet

Phải hành quân đến sân của Celta Vigo là một thử thách không nhỏ cho Real Madrid lúc này. Khi mà đội chủ nhà chưa biết mùi thất bại và đang có cùng số điểm với chính Real Madrid trên BXH. Tuy vậy, trong khi Real Madrid hành quân thận trọng bao nhiêu thì Celta Vigo lại tỏ ra quá tự tin bấy nhiêu, thầy trò Berizzo đã phải trả giá vì điều này.

Ngay phút thứ 8, hàng công dâng cao thể hiện và hàng thủ giăng ngang chỉ có 4 người của Vigo đã để lọt đường căng ngang tưởng như vô hại của Vazquez, giúp Cristiano Ronaldo có cú sút cận thành sấm sét mở tỉ số. Sau bàn thua này, Vigo dâng cao và thi đấu cực hay, ép sân Real Madrid với nhiều pha sút bóng nguy hiểm của Nolito và Orellana.

Ronaldo và Danilo dội hai gáo nước lạnh vào sự tự tin của Vigo. Ảnh: internet

Thế nhưng, đang trên đà hưng phấn, đội hình hàng thủ chỉ 4 người của Vigo lại để lọt hậu vệ phải Danilo (Real Madrid) băng lên cực kì trống trải phút 23, bình tĩnh sút bóng vào góc cao hạ thủ thành Alvarez nâng tỉ số thành 2-0 cho đội khách. Nhận hai gáo nước lạnh choáng váng, chủ nhà Celta Vigo nên tự biết rằng mình đã quá tự tin đòi “ăn tươi nuốt sống” đối thủ. Nhìn cách nhập cuộc này, có vẻ như Vigo vẫn còn lưu luyến chiến thắng 4-1 trước Barcelona trong đầu.

Những phút còn lại, hai đội rơi vào tình thế giằng co quyết liệt, tỉ lệ kiểm soát bóng gần như cân bằng 50-50. Real Madrid quá quen với tình thế này để đưa dần trận đấu về những phút cuối, trong khi nỗ lực tranh bóng quyết liệt chỉ đem lại cho đội chủ sân Balaidos 5 thẻ vàng, riêng trung vệ Cabral nhận 2 thẻ vàng rời sân phút 57. Phải đến những phút cuối cùng, sự sôi động mới trở lại.

Nolito giúp 10 người của Vigo gỡ lại 1 bàn nhưng vẫn không đủ có điểm. Ảnh: internet

Phút 85, 10 người của Vigo bất ngờ tìm được bàn gỡ, ngôi sao Nolito lập công rút ngắn tỉ số còn 1-2 sau pha solo đột phá cá nhân và dứt điểm đẳng cấp. Nhờ bàn thắng này, 5 phút bù giờ đã không còn nhàm chán như dự tính, Vigo cố gắng ép sân để nỗ lực giành lại một trận hòa. Còn Real Madrid cũng phải nín thở ít nhiều, trước khi vỡ òa với pha phản công thần tốc trong những giây cuối cùng. Marcelo là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Như vậy, Real Madrid đã giải mã “hiện tượng” Celta Vigo để trở thành đội bóng duy nhất bất bại tại La Liga cho đến lúc này. Qua đó, thầy trò Rafa Benitez tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Trong bối cảnh trái ngược, dù nhập cuộc tự tin thái quá và phải trả giá, nhưng “Barcelona đệ nhị” Celta Vigo cũng đã cho thấy bản lĩnh không vừa. Nếu tiếp tục phong độ này thì đội chủ sân Balaidos năm nay sẽ có vị trí cao trên BXH.

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Alvarez; Mallo, Cabral, Gomez, Jonny; Hernandez,Fernandez, Wass; Orellana, Aspas, Nolito

Real Madrid: Navas; Danilo, Varane, Ramos, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Vazquez, Ronaldo, Jese

BXH La Liga vòng 9 cập nhật:

PhC | 23:21 24/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục