Roberto Martinez bị sa thải – Đừng mừng vội!

01:19 Thứ bảy 14/05/2016

Ba năm dẫn dắt Everton đã kết thúc ngay trước trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Kết thúc ở vị trí thứ năm với một đội hình thiếu kinh nghiệm trong mùa giải đầu tiên phụ trách Everton, dường như là điều gì đó rất đặc biệt. Người đàn ông Tây Ban Nha này đã tuyên bố sẽ đưa câu lạc bộ tham dự Champions League. Và mặc dù kết quả nghèo nàn vào cuối mùa giải này có nghĩa là họ đã bỏ lỡ Top 4, nhưng thực sự tiềm năng của đội bóng có thể tham gia giải đấu hàng đầu châu Âu?

Soi về quá khứ cách đây 24 tháng, rằng cùng một đội hình và cùng cách quản lý ấy đã đem lại thành công cho đội chủ sân Goodison Park. Đến nỗi mà người ta quên ngay vị thuyền trưởng lâu năm David Moyes.

Nhưng không tính thời gian gần đây, chỉ cần nói đến màn trình diễn thảm họa tại Anfield dẫn đến thất bại 4-0 dưới tay đối thủ truyền kiếp Liverpool, và trước đó thua trận bán kết cúp Fa trước Manchester United không còn đáng sợ như năm nào… Như một giọt nước tràn ly, người hâm mộ đã căng biểu ngữ “Martinez out!” (Hãy biến đi!), tiếp đó là hành động của các ông chủ như một điều tất yếu.

Quyết định cuối cùng là sa thải ông đã được đáp ứng với niềm vui lan rộng từ các cổ động viên Everton, nhưng theo người viết chiếc ghế để trống sẽ không hề đơn giản cho bất cứ ai trong chiến dịch 2016-17. Bởi vì:

Hầu hết các cầu thủ lớn của Everton đều không chịu hài lòng với câu lạc bộ và muốn chinh phục mục tiêu cao hơn ngay trong hè này.

Romelu Lukaku đã không giấu giếm sự thật anh muốn chơi ở Champions League. John Stones cũng sẽ không thiếu người theo đuổi (Manchester City vẫn yêu thích cựu ngôi sao Barnsley). Ross Barkley ít có khả năng để đi, nhưng không phải là không thể, đặc biệt là nếu anh có thể gây ấn tượng tại giải vô địch châu Âu trong mùa Hè.

Và trong khi bản quyền truyền hình tăng theo cấp số nhân, hứa hẹn một Premier League ngày càng khốc liệt. Chelsea, Liverpool và Manchester City đều có HLV mới, những người được cho là có khả năng đem lại thành tích tốt. Trong khi tình trạng bất ổn của Manchester United sẽ không thể kéo dài mãi vì sức mạnh tài chính của họ. Tottenham và Leicester đã vượt qua Everton. Trong khi đó West Ham dưới bàn tay của Slaven Bilic và một sân vận động mới sẽ hứa hẹn vài hợp đồng mới vào mùa hè này.

Và trong khi nhiều người vui mừng vì sa thải Roberto Martinez. Hãy nhớ tham vọng Champion League dường như quá lớn với đội chủ sân Goodison Park, ít nhất là tại thời điểm này. Tuy nhiên vì danh tiếng và truyền thống của đội bóng thì không thể nói trước được điều gì. Chúng ta chỉ có thể chờ mới biết được!?

Trần Khải | 07:09 13/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục