Real Madrid tự bắn vào chân mình

12:53 Thứ hai 06/03/2023

Real Madrid đã không thể một lần nào chọc thủng lưới Real Betis và đành ngậm ngùi chia điểm với tỉ số hòa 0-0 trong chuyến hành quân đến làm khách tại sân Benito Villamarin ở vòng 24 La Liga.

 

Real Betis dĩ nhiên không phải tay mơ, mà bằng chứng là họ đang hiện diện trong nhóm các đội có khả năng giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Nhưng nếu đặt lên bàn cân, rõ ràng họ thua kém Real Madrid về mọi phương diện. Tuy vậy, bóng đá không phải lúc nào cũng tuân theo quy luật mạnh được - yếu thua, mà nó luôn tiềm ẩn muôn hình vạn trạng tính bất ngờ.

Trận này, huấn luyện viên Carlo Ancelotti sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của David Alaba, Ferland Mendy và Luka Modric, thì nhà cầm quân người Italia vẫn có trong tay những quân bài tốt nhất. Trước một đối thủ bị đánh giá dưới cơ, Los Blancos không giấu giếm ý đồ dồn hỏa lực tấn công ngay từ đầu.

 - Bóng Đá

 Hàng công Real bế tắc trước Betis.

Tuy nhiên, các ngôi sao phía Real Madrid đã gặp phải một hệ thống phòng ngự rất kiên cố, nhiều tầng, được huấn luyện viên Manuel Pellegrini tổ chức khoa học. Trong hiệp 1, dù kiểm soát bóng vượt trội, tấn công liên tục, nhưng các đợt lên bóng của Los Blancos thường bị hóa giải ngay trước vòng cấm. Các chân sút của Real Madrid đã tung ra tất thảy 5 pha dứt điểm, nhưng chẳng lần nào trúng mục tiêu.

Hiệp 2 là thời gian mà Real Madrid bắt đầu tăng tốc dữ dội, liên tiếp là các tình huống bắn phá về phía khung thành thủ môn Claudio Bravo. Nhưng rồi, mọi thứ cũng chỉ là những tiếng thở dài ngao ngán. Cả trận, đội bóng này tung ra 15 pha dứt điểm, nhưng chỉ 5 trong số đó trúng mục tiêu. Trong khi đó, hàng phòng ngự Real Madrid dù không hứng chịu áp lực lớn, song thường rất lúng túng khi chống chọi các đường phản công nhanh phía đối thủ, và nếu không nhờ tài nghệ của Thibaut Courtois, với 4-5 tình huống cứu thua xuất thần thì có lẽ đội quân của Ancelotti đã phải ôm hận.

Đây là trận đấu mà hình khối của Real Madrid trở nên rối rắm và lạc điệu. Họ thiếu các phương án tiếp cận khung thành hiệu quả và lâm vào bế tắc. Khi khu vực trung tuyến trở nên chật chội, các miếng đánh trực diện bị bắt bài thì họ tìm đường mở bóng ra biên. Nhưng trận này, hai hành lang cánh của Los Blancos đều chơi kém, đặc biệt nơi biên trái, với sự án ngữ của Eduardo Camavinga và Vinicius Junior, thường xuyên chuyền hỏng và tạt bóng thiếu chuẩn xác.

 - Bóng Đá

 Vinicius có ngày thi đấu kém hiệu quả.

Real Madrid những tưởng sẽ tiếp đà thăng hoa trong giai đoạn nước rút của mùa giải, sau khi vùi dập đội chủ nhà Liverpool với tỉ số 5-2 ở trận lượt đi vòng knock-out Champions League. Nhưng rồi ngay sau đó là 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường (2 hòa, 1 thua). Los Blancos có thể chơi cực kỳ bùng nổ hôm trước, nhưng lại bất ngờ phơi bày bộ mặt nhợt nhạt vài ngày sau đó. Điều ấy nói lên sự ổn định vẫn chưa được duy trì ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến lúc này của mùa giải.

Xét riêng tại đấu trường La Liga, trận hòa bạc nhược trên sân Benito Villamarin vừa qua khiến Real Madrid bị đối thủ truyền kiếp Barcelona bỏ lại với 9 điểm kém hơn sau 24 vòng đấu. Nếu muốn lật ngược thế cờ, ngoài việc cầu mong Barca ngã ngựa, thì bản thân đội quân của Carlo Ancelotti không được phép tự bắn vào chân mình thêm lần nào nữa.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:55 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục