Ratcliffe đã sai về Mainoo, từ đó M.U biết đâu là tân binh tiếp theo

20:38 Thứ bảy 30/03/2024

TinTheThao.com.vnKobbie Mainoo đang tỏa sáng rực rỡ, song Manchester United phải sớm mang về đối tác hoàn hảo cho cầu thủ này.

Hàng tiền vệ trở thành bài toán hóc búa của Manchester United trong thập kỷ qua, dù ngốn hàng triệu bảng. Paul Pogba có cả thế giới dưới chân khi cập bến Old Trafford với giá 89 triệu bảng, Fred có giá 52 triệu bảng và Casemiro gần đây với giá 70 triệu bảng.

Tuy nhiên, tất cả những bản hợp đồng này đều tốt và đôi khi tuyệt vời, nhưng cuối cùng lại không đạt được kỳ vọng đúng với mức giá khổng lồ.

Ratcliffe đã sai về Mainoo, từ đó M.U biết đâu là tân binh tiếp theo - Bóng Đá

 Mainoo đang phát triển mạnh mẽ.

Điều đó nói lên rất nhiều thứ về những vấn đề mà Man Utd phải đối mặt. Trong bối cảnh đó, Kobbie Mainoo, 18 tuổi, xuất hiện và khiến người hâm mộ choáng váng với màn trình diễn cực kỳ chất lượng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Mainoo khiến các đàn anh đội tuyển Anh phải ngả mũ. Họ dành cho tài năng trẻ này nhiều lời khen ngợi. Song, Mainoo cũng chứng minh rằng Sir Jim Ratcliffe đã sai.

Phát biểu vài tuần trước, Jim Ratcliffe đã xếp Mainoo vào nhóm cầu thủ với Casemiro ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đồng thời ông nghĩ Man United cần nhiều hơn một mẫu cầu thủ như Paul Scholes. Nhưng tuyên bố này thực sự không chính xác.

Mainoo hoàn toàn không phải là mẫu cầu thủ thiên về phòng ngự. Ngược lại, Mainoo xuất sắc khi cầm bóng và phát triển lối chơi ở vai trò số 8. Do đó, Jim Ratcliffe dường như đã đánh giá sai về Mainoo.

Thực tế, Mainoo có thể đảm nhận cả hai vai trò, nhưng cầu thủ này giỏi hơn nhiều khi chơi cao hơn tiền vệ mỏ neo. Ở đó, Mainoo được phép sáng tạo và biến mọi thứ thành hiện thực. Đây chính là cách Mainoo ghi dấu ấn thời gian qua.

Vai trò này sẽ giúp Mainoo lùi sâu bên cạnh một đối tác ăn ý ở hàng phòng ngự. Và khi cầm bóng, anh có thể tự do di chuyển khắp khu trung tuyến. 

Ratcliffe đã sai về Mainoo, từ đó M.U biết đâu là tân binh tiếp theo - Bóng Đá

 Mainoo và Onana là sự kết hợp hoàn hảo.

Hay nói cách khác, Mainoo có thể đảm nhận vai trò tương tự như ‘Scholes’ cho Man United. Khi ấy, Man Utd cần một tiền vệ phòng ngự để thay thế Casemiro trong mùa hè năm nay, qua đó trở thành bàn đạp để Mainoo càng tỏa sáng.

Ở đó, Amadou Onana được coi là cái tên phù hợp. Phẩm chất của cả hai có thể mang lại sự cân bằng cho hàng tiền vệ Man United. Một cầu thủ như Onana đóng vai trò máy quét ở phía sau lưng Mainoo chính là mối liên kết mà người hâm mộ Man United đã chờ đợi suốt một thập kỷ.

Onana cung cấp sự chắc chắn về mặt phòng ngự, cũng như hiện diện về thể chất. Trong trận hòa 2-2 của Bỉ với tuyển Anh vừa qua, Onana chơi xuất sắc. 

32/34 đường chuyền thành công (94%), tạo ra 1 cơ hội, 4/4 quả phất bóng dài chính xác, 10 hành động phòng ngự, 4 lần đánh chặn, 2 lần phá bóng và 7 lần thắng tranh chấp tay đôi (tỷ lệ 100%) là thông số ấn tượng của cầu thủ thuộc biên chế Everton.

Từ đó, có thể nhận thấy rằng với nhiệm vụ lùi sâu và cầm bóng một cách hiệu quả, Onana sẽ là phương án hoàn hảo, cho phép Mainoo tự do hơn. Lúc này, Casemiro không làm được điều đó. Anh đã già và buộc Mainoo phải lùi về hỗ trợ hàng thủ.

Tiểu Lam | 19:39 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục