Rasmus Hojlund và kỳ chuyển nhượng sôi động đang chờ Arsenal

10:24 Thứ năm 30/03/2023

TinTheThao.com.vnNhiều khả năng, BLĐ Arsenal sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng đội hình vào mùa giải tới, bất chấp kết quả của mùa giải này.

 

Hiện Arsenal đang ở vị trí thuận lợi để trở lại Champions League sau 6 năm vắng bóng. Thậm chí, họ có thể sẽ đến với vai trò hạt giống số 1, thông qua chức vô địch Premier League. Dẫu vậy, thất bại trước Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League vừa qua cho thấy, Pháo thủ cần gia cố đội hình mạnh mẽ, để chiến đấu trên nhiều mặt trận vào mùa giải tới. 

Rasmus Hojlund và kỳ chuyển nhượng sôi động đang chờ Arsenal - Bóng Đá

 Arteta vẫn cần gia cố đội hình Arsenal vào mùa tới.

Sắp tới, ngân sách của Pháo thủ sẽ được bổ sung một lượng kha khá nhờ đẩy đi những người thừa. Với việc Monza gần như sẽ trụ hạng thành công, Arsenal sẽ thu được 5,9 triệu bảng từ việc bán Pablo Mari. Trong khi đó, Nicolas Pepe có thể mang về cho Pháo thủ 25 triệu bảng. Anh không còn nằm trong kế hoạch của Mikel Arteta và quỹ lương của Pháo thủ sẽ trống đi tới 5 triệu bảng/mùa, nhờ động thái loại bỏ Pepe.

Tất nhiên, một quyết định phải được đưa ra, liên quan đến Folarin Balogun. Cầu thủ này đang thăng hoa ở Ligue I và cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu Vua phá lưới với Kylian Mbappe. Tuy nhiên, khi trở về Emirates, anh sẽ phải cạnh tranh với Jesus, Eddie Nketiah và Leandro Trossard. 

Một số báo cáo tiết lộ, Arsenal muốn ký hợp đồng với tiền đạo Rasmus Hojlund của Atalanta. Họ có thể dùng số tiền 40 triệu bảng từ việc bán Balogun để đầu tư vào Hojlund. Song cũng có ý kiến cho rằng, tiền đạo 21 tuổi xứng đáng được trao cơ hội dưới thời Arteta.

Mặt khác, vị trí hậu vệ cánh phải của Arsenal nhiều khả năng sẽ có biến động. Takehiro Tomiyasu đang tỏ ra khá mẫn cảm với chấn thương. Mùa tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể đôn lên đội một Brooke Norton-Cuffy hoặc ký hợp đồng với Ivan Fresenda, cầu thủ của Real Valladolid.

Ở hàng tiền vệ, Football.london cho biết Arsenal quan tâm đến việc ký hợp đồng với Declan Rice từ West Ham United. Trong khi đó, họ vẫn giữ liên lạc với Moises Caicedo của Brighton và thậm chí cuối tuần qua, đã có thông tin cho rằng Pháo thủ cũng muốn có tiền vệ trẻ Romeo Lavia của Southampton.

Đây là một động thái cần thiết khi Jorginho đã bước qua tuổi băm và chỉ được xem là một giải pháp chữa cháy của Arteta ở giai đoạn giữa mùa giải.

Rasmus Hojlund và kỳ chuyển nhượng sôi động đang chờ Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal có thể bán Balogun để gây quỹ mua Hojlund.

Mặt khác, họ sẽ có sự trở lại của Charlie Patino sau khi hoàn thành một mùa giải cho mượn tại Blackpool ở mùa tới. Cầu thủ sinh năm 2003 này đã ra sân 27 trận cho Blackpool và bỏ túi 4 kiến tạo, bên cạnh đó là 2 bàn thắng.

Giới chuyên môn mô tả Patino là một "Jack Wilshere 2.0", với kỹ năng rê bóng siêu hạng và lối chơi không ngại va chạm. Cách đây hai tuần, Patino đã lập cú đúp kiến tạo trong chiến thắng 6-1 của Blackpool trước Queens Park Rangers. Hôm đó, tờ Gazette chấm anh 8/10 điểm cùng với bình luận: "Mang đến chất lượng và sự điềm tĩnh khi cầm bóng đồng thời tham gia cực tốt vào cuộc chiến".

Tóm lại, Arsenal bổ sung thêm cả chất và lượng ở đội một mùa tới. Họ đã chi hơn 300 triệu bảng trong 2 năm qua. Thành công ở mùa giải này rõ ràng sẽ thuyết phục giới chủ người Mỹ tiếp tục đầu tư.

Ngọa Long | 09:26 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục