Rashford và Sancho cứu Man Utd, Ten Hag nhận ra công thức đắt giá

13:26 Thứ năm 09/02/2023

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag có thể tìm ra công thức giá trị sau trận hòa 2-2 trước Leeds United.

 

Đã có lúc Marcus Rashford bị đánh giá thi đấu không hiệu quả ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng dù chơi tốt ở cánh trái cho Manchester United mùa này, số 10 thậm chí vẫn còn xuất sắc hơn ở khu trung tuyến. Rasford đá chính ở vị trí chạy cánh trái trước Crystal Palace và Leeds United, nhưng anh chỉ bắt đầu đặt dấu ấn vào thời điểm di chuyển vào trung lộ. Ngôi sao Man Utd mất 2 phút để ghi bàn với tư cách một tiền đạo vào thứ Bảy và 3 phút để lặp lại điều đó vào rạng sáng nay.

Điều đáng chú ý nhất ở 2 pha lập công đó đến từ cái cách Rashford di chuyển như thế nào trong vai trò tiền đạo cắm. Đối đầu với Palace, đó là sự di chuyển thông minh, cho thấy khả năng chạy chỗ khôn ngoan để đặt bản thân vào vị trí thuận lợi ghi bàn.

Trong trận đấu với Leeds, Rashford đưa Man Utd trở lại thế trận bằng một cú đánh đầu đẳng cấp thế giới. Đó là điều Erik ten Hag muốn thấy và yêu cầu Rashford cải thiện. Sau cùng, những yêu cầu ấy đã được đền đáp. Quả tạt của Diogo Dalot khó mang lại cơ hội ăn bàn nhưng cú nhảy vọt của Rashford thực sự tạo ra sự khác biệt.

Manchester United have a new look attack to unleash on Leeds at Elland Road - Bóng Đá

 Rashford và Sancho lập công trước Leeds.

Đóng góp Rashford tạo ra trái ngược hoàn toàn với 59 phút của Wout Weghorst. Cầu thủ Hà Lan là một sự bổ sung cho đội ngũ Quỷ đỏ, nhưng Weghorst chưa cho thấy bản thân đủ khả năng đảm bảo đầu ra bàn thắng đều đặn cho CLB.

Bên cạnh Rashford, cần nói đến sự trở lại của Jadon Sancho, một cú hích lớn khác cho Man Utd. Trước đó, trong khoảng nửa tiếng đồng hồ, Sancho đã gây ấn tượng tốt khi gặp Nottingham Forest. Tiếp đón Leeds, cựu sao Borussia Dortmund còn mang lại tầm ảnh hưởng lớn hơn.

Lần này Sancho vào sân đá bên trái và có vẻ là mối đe dọa đối với Luke Ayling. Sự kết nối giữa anh với Luke Shaw đặc biệt bắt mắt trong bàn thắng gỡ hòa. Dựa vào hình ảnh đó, một Sancho tươi mới và tràn đầy năng lượng rất đáng được đưa vào hàng công của Man Utd, đặc biệt nếu nó giúp Rashford thoải mái thi đấu tại trung lộ. Điều đó sẽ để lại một suất bên cánh phải cho Antony khi tân binh Brazil tỏ ra sung sức.

Manchester United have a new look attack to unleash on Leeds at Elland Road - Bóng Đá

 Sancho chơi tốt giúp Ten Hag có thêm lựa chọn.

Theo một cách nào đó, màn trình diễn trước Leeds có thể đã khiến Ten Hag quyết định chốt vai trò nhân sự tấn công. Garnacho khiến hàng phòng ngự của Leeds sợ hãi khi sẵn sàng lao vào đối thủ, nhưng cầu thủ trẻ cầm bóng thiếu ổn định. Weghorst giỏi tì đè, hút người nhưng chưa thể tỏa sáng.

Chính vì vậy, sẽ không khó hiểu nếu Ten Hag trình làng diện mạo mới cho hàng công. Rashford đá cao nhất tuyến đấu, Sancho dạt trái và Antony di chuyển bên biên phải có thể là một lựa chọn. Giờ là lúc Ten Hag mong chờ Antony trở lại sau lần vắng mặt bất ngờ trước Leeds.

Một hàng công mới sẽ giúp ích Man Utd, khi điều đó tạo điều kiện cho Ten Hag xoay tua cũng như đủ sức xuyên phá các hàng thủ tiếp theo mà Man Utd chạm trán.

Lữ Phong | 12:28 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục