Rashford - De Ligt: 2 "người trẻ" với tinh thần chiến đấu đáng nể phục

11:28 Thứ sáu 05/03/2021

TinTheThao.com.vnVì đội bóng của mình, De Ligt và Rashford đã làm tất cả, cho dù phải nén đau để thi đấu.

Matthijs de Ligt

Matthijs de Ligt cập bến Allianz Stadium vào mùa hè năm 2019 với mức phí chuyển nhượng lên tới hơn 85 triệu euro. Chuyển sang môi trường bóng đá mới, trung vệ người Hà Lan đã gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập và thường xuyên mắc sai lầm, khiến các Juventini phải lắc đầu ngán ngẩm.

Rashford - De Ligt: 2 người trẻ khiến thế giới bóng đá nể phục - Bóng Đá

 Matthijs de Ligt phải dùng thuốc giảm đau và túi chườm trong suốt thời gian dài.

Tuy nhiên, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người hâm mộ Juventus vẫn cảm thấy có đôi phần nể phục De Ligt. Điều đó có được là nhờ tinh thần chiến đấu kiên cường, hy sinh tất cả vì màu cờ sắc áo của chàng trai 21 tuổi. Tháng 11/2021, Matthijs de Ligt đã bị chấn thương ở vai. Những cơn đau đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng không chiến, tì đè và xoay xở của anh. Đến tháng 1/2020, sau trận gặp AS Roma, Merih Demiral phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Trước đó, Giorgio Chiellini bị đau ở trận đấu mở màn với Parma và phải làm bạn với giường bệnh đến tận tháng 4/2020. Trong bối cảnh Daniele Rugani gây thất vọng lớn, hàng phòng ngự của Juventus sẽ trở nên cực kỳ đáng lo nếu De Ligt quyết định phẫu thuật ngay lập tức.

Biết được điều này, trung vệ người Hà Lan đã quyết định dùng thuốc giảm đau để thi đấu trong phần còn lại của mùa giải thay vì lên bàn mổ để chữa trị dứt điểm chấn thương. Cơn đau ở vai không làm ảnh hưởng quá nhiều đến De Ligt ngay cả khi mùa giải 2019-2020 phải kéo dài do đại dịch COVID-19. Một trong những hình ảnh tiêu biểu của Matthijs de Ligt chính là pha băng lên, cướp bóng rồi nã đại bác vào lưới Udinese. Chứng kiến hình ảnh chàng trai 21 tuổi chiến đấu kiên cường như vậy, các Juventini đã cảm thấy rất ấm lòng.

Marcus Rashford

Không chỉ Matthijs de Ligt, tại Premier League cũng có 1 cầu thủ luôn cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo, đó là Marcus Rashford. Chàng trai người Anh đã gây ấn tượng mạnh trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021. Tuy nhiên, kể từ khi bước sang năm mới, phong độ của Rashford đã suy giảm rõ rệt. Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 13 trận ở Premier League. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo 23 tuổi cũng chỉ sút tung lưới đối phương vỏn vẹn 4 lần. Mới đây, trong cuộc chạm trán với Crystal Palace, anh tiếp tục bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, khiến đội bóng của mình phải chia điểm đáng tiếc.

Rashford - De Ligt: 2 người trẻ khiến thế giới bóng đá nể phục - Bóng Đá

 Marcus Rashford bị đau ở vai trong suốt 4 tháng qua.

Những lời chỉ trích đã được gửi đến Marcus Rashford. Tuy nhiên, khi biết được lý do dẫn đến phong độ đáng thất vọng ấy, nhiều người đã chuyển trạng thái từ thất vọng sang lo lắng. Cụ thể, theo HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ, Rashford đã bị chấn thương ở vai kể từ tháng 11 năm ngoái và phải nén đau để thi đấu trong suốt 4 tháng qua. Nếu chấp nhận phẫu thuật để chữa trị dứt điểm, Rashford sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 3 tháng và khiến Manchester United gặp tổn thất lớn. Ngoài ra, khả năng anh lấy lại phong độ để cống hiến cho ĐTQG Anh tại vòng chung kết EURO 2020 cũng bị đặt dấu hỏi. Vậy nên, Rashford đã phải tiêm thuốc giảm đau để tiếp tục thi đấu. Điều này sẽ còn kéo dài cho đến khi EURO 2020 kết thúc.

Sau tất cả, Marcus Rashford và Matthijs de Ligt đã khiến cho nhiều đồng nghiệp phải ngưỡng mộ với tinh thần chiến đấu của mình. Hy vọng rằng 2 chàng trai sẽ tiếp tục giữ tinh thần ấy cho đến khi kết thúc sự nghiệp và gặt hái được nhiều thành công.

Tài năng của Matthijs de Ligt:

 
Faro | 10:58 05/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục