Raheem Sterling, “người khổng lồ” mới của Liverpool

15:06 Thứ hai 21/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Quá khứ, Liverpool đã từng cho ra đời những thần đồng bóng đá Anh như Michael Owen, Fowler, Steve McManaman…Bây giờ, Anfield cũng cũng đang chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc của Raheem Sterling, tài năng trẻ hứa hẹn sẽ trở thành “người khổng lồ” mới của The Kop trong thì tương lai gần.

Trong chiến thắng kịch tính 3-2 trước Norwich của Liverpool, Raheem Sterling chính là ngôi sao tỏa sáng rực rỡ với cúp đúp bàn thắng và một đường kiến tạo đầy thông minh để Luis Suarez có bàn thắng thứ 30 ở Premier League mùa này. Trước đó một tuần, Sterling cũng chính là người có pha xử lí bóng đẳng cấp để mở tỉ số cho The Kop trong trận thắng 3-2 trước Man City tại Anfield. Nhờ hai chiến thắng quan trọng này, Liverpool đang tiến gần đến giấc mơ vô địch sau 24 năm đợi chờ.

Raheem Sterling, "cơn bão" mới tại Premier League. Ảnh: Internet

Không có gì quá đáng khi cho rằng, hàng tiền vệ của Liverpool đang sống dựa vào sức mạnh và tốc độ tuổi trẻ của tiền vệ 19 tuổi Sterling. Chính nhờ hội tụ những yếu tố ấy, Sterling đang cho thấy sự trưởng thành kinh ngạc trong thời gian vừa qua. Những bước chạy của anh đang làm cho người Anh gợi nhớ về ngôi sao chạy cánh hào hoa một thời tại Anfield, Steve McManaman. Dẫu chăng sự khác biệt duy nhất là McManaman chạy cánh trái còn Sterling thì chơi đa năng ở nhiều vị trí.

Hơn hết, dù còn rất trẻ nhưng Sterling lại thể hiện được bản lĩnh, sự khôn ngoan và cái đầu lạnh của một ngôi sao lớn. Những tố chất đã làm nên thần đồng Michael Owen lừng lẫy trong quá khứ. Hãy nhìn lại bàn thắng mở tỉ số của Sterling vào lưới Man City hồi tuần trước thì chúng ta có thể nhận ra điều ấy. Nên nhớ, đó là trận đấu quyết định số phận của Liverpool trong mùa giải năm nay. Nhưng Sterling đã cho thấy được bản lĩnh và sự thông minh để hạ gục thủ thành Joe Hart. Một bàn thắng làm gợi nhớ rất nhiều về huyền thoại Owen!

Raheem Sterling có chiều cao khiêm tốn 1m70 và chỉ mới 19 tuổi, nhưng tài năng của anh thì thật vô hạn. Những gì tiền vệ trẻ của Liverpool đang thể hiện trong cách chơi bóng của mình ở mùa giải này, hứa hẹn trong tương lai không xa thì anh sẽ trở thành một “người khổng lồ” thực sự ở Anfield như các huyền thoại đi trước. Ngẫm lại lời nhận xét của Daglish quả thực là chính xác: “Sterling có tương lai không giới hạn”.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục