Rafa Benitez và mệnh lệnh phượng hoàng

21:51 Thứ ba 15/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu đầu đề gợi cho ai đó nghĩ đến tập 5 của bộ truyện lừng danh có tên Harry Potter và mệnh lệnh phượng hoàng thì xin hãy tạm quên nội dung cuốn sách ấy vì đêm qua tại sân King Power đã diễn ra một câu chuyện khác. Bầy Chích chòe can đảm đóng vai phượng hoàng nhưng tiếc là họ phải chết vì lời nguyền tự thiêu của giống chim quý này.

Newcastle thua tối thiểu Leicester trong trận đầu tiên Rafa Benitez dẫn dắt Chích chòe. Ảnh: Internet.

Newcastle tự thiêu như thế nào?

Có lẽ ai cũng đều biết đến giống chim phượng hoàng với đặc tính khá đặc biệt của nó. Tương truyền rằng một khi linh vật này cảm thấy mình quá già yếu thì nó sẽ tự thiêu bằng chính nguồn nhiệt của bản thân và từ đống tro tàn ấy nó cũng sẽ tái sinh dưới hình dạng một chú chim non. Và đêm qua đội bóng Newcastle của ngài Rafa Benitez cũng đã mạo hiểm làm như thế.

Nhưng tiếc là “Vua” Rafa chỉ mới vừa tiếp quản đội bóng vùng Đông Bắc nên quy trình tái sinh của họ vẫn chưa rõ ràng. Nhưng điều đáng khen ngợi cho Chích chòe là họ dám chấp nhận lột xác đau khổ để hồi sinh. Cụ thể điều giết chết Newcastle dễ thấy nhất là hàng thủ.

Pha làm bàn của Okazaki ở phút thứ 25 là hậu quả của khâu kèm người quá lỏng lẻo của đội khách. Ngoài ra sau bàn thua đó Newcastle vẫn quá hăng hái tiếp tục tấn công tìm bàn gỡ nên dĩ nhiên hàng thủ luôn bị đặt trong tình trạng đáng báo động. Liên tiếp những pha phản công tốc độ của Leicester diễn ra nhưng hầu như hàng phòng thủ chỉ biết gồng mình chống đỡ một cách bị động. Đồng ý đội quân của ngài Rafa tắc bóng tốt nhưng điều đó chỉ phục vụ cho tấn công còn phòng ngự thì chẳng thấy hậu vệ nào cướp bóng cho ngọt ngào cả.

Và điều nan giải nhất của Chích chòe chính là vai trò thủ lĩnh lối chơi. Họ tấn công rất nhiều mà hiệu quả thì chẳng thấy đâu bởi không có ai làm nhạc trưởng cả. Nếu muốn phục sinh thì buộc ngài Rafa phải có “con át chủ bài” trong đội hình. Còn không thì hồi sinh thì chưa thấy nhưng tự thiêu thì có thừa.

Chờ phép hồi sinh của Rafa

Nhưng công bằng mà nói thì Newcastle đã trình diễn một lối đá rất khác họ trước đây. Chắc chắn hơn, tự tin hơn dưới bàn tay của Benitez. Dù chiếc ghế HLV của ông vẫn nóng hổi nhưng phong cách chơi rắn và thủ dày đã dần hiện diện.

Rafa Benitez còn nhiều việc phải làm để Newcastle có thể trụ hạng thành công. Ảnh: Internet.

Nếu trận đấu chỉ giới hạn 30 phút đầu thì quả là bầy Chích chòe chơi hay hơn Leicester rất nhiều. Chắc có lẽ “Vua” Rafa ngồi trên băng ghế huấn luyện nên Ranieri cũng vị nể phần nào nên Bầy cáo không bung hết sức để đàn áp Newcastle ngay mà chơi rất dè chừng.

Và cũng chính sự chơi lùi của chủ nhà nên Newcastle mới có cơ hội thể hiện khả năng tắc bóng và pressing đối thủ. Họ hoàn toàn tự tin và đôi lúc Chích chòe vùng Đông Bắc còn đàn áp những chú Cáo xanh phải lùi về sân nhà tử thủ. Nhưng cũng chính nhiệt huyết quá mức ấy mà họ phải trả giá.

Nhưng đối đầu với một đội đang đứng đầu bảng và đang bay cao như Leicester thì tỷ số 1-0 đã là thành công với một tập thể sống trong nỗi lo trụ hạng như Newcastle rồi. Với những thể hiện đầy tự tin đêm qua của đoàn quân dưới tay ngài Rafa thì có lẽ CĐV của đội bóng vùng Đông Bắc nên thở phào nhẹ nhõm vì sẽ có lúc Chích chòe diễn tròn vai loài phượng hoàng, tự thiêu rồi hồi sinh ngay sau đó.

(Bạn đọc: Trang Ý)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:29 15/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục