Quang Hải nổ súng, CAHN vẫn mất điểm đáng tiếc trước Nam Định

20:07 Thứ bảy 09/12/2023

TinTheThao.com.vnCLB Nam Định và CAHN đã cống hiến cho khán giả một màn đối đầu kịch tính, xứng đáng là trận cầu đinh của vòng 5 V-League 2023/2024.

Trước vòng 5 V-League 2023/2024, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đang có phong độ cực cao với 4 chiến thắng liên tiếp. Trong suốt hành trình đã qua, họ lần lượt vượt qua Quảng Nam, Khánh Hòa, TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và dẫn đầu BXH một cách thuyết phục. Tuy vậy, những đối thủ vừa qua chưa phải quá mạnh để kiểm chứng sức mạnh của Nam Định. Bởi thế, màn tiếp đón nhà ĐKVĐ CAHN sẽ là bài test tốt nhất cho tham vọng của đội chủ sân Thiên Trường.

Trong khí đó, CAHN vừa trải qua thất bại 1- 3 trên sân Hải Phòng trong ngày ra mắt V-League của HLV Gong Oh-kyun. Vì thế, họ cũng rất khao khát giành chiến thắng khi hành quân đến thành Nam. Màn đọ sức diễn ra với nhịp độ nhanh và thế trận hấp dẫn ngay từ đầu. Phút 11, Vũ Văn Thanh tung cú sút xa rất căng sát vòng cấm buộc thủ môn Trần Nguyên Mạnh phải bay người cản phá. Mười phút sau đó, đến lượt Nguyễn Quang Hải có pha dứt điểm nguy hiểm sau sai lầm chuyền bóng hỏng của người gác đền bên phía đội chủ nhà. Tuy vậy, chính thủ thành sinh năm 1991 đã chuộc lỗi với pha cản phá xuất sắc.

Nam Đinh vs CAHN - Bóng Đá

Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn mở tỷ số cho CAHN trước Nam Định. Ảnh: Vietnamnet.

Tới phút 30, CAHN mở tỷ số sau 1 tình huống cố định. Hồ Tấn Tài chuyền bóng để Geovane làm tường cho Bùi Hoàng Việt Anh khống chế bằng ngực rồi dứt điểm cận thành hiểm hóc mang lại lợi thế cho nhà ĐKVĐ. Trận đấu sau đó diễn ra căng thẳng, kể cả trên băng ghế chỉ đạo với những tranh cãi. Phút 38, khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh rung lên lần thứ 2 nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Nguyễn Quang Hải phạm lỗi với Nguyễn Phong Hồng Duy từ trước đó.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra. Đây là hiệp đấu mà CAHN chơi tốt hơn trong khi dù rất nỗ lực nhưng các đợt hãm thành của Nam Định lại rất thiếu hiệu quả. Đội chủ nhà tỏ ra bị khớp khi các mũi khoan gần như bị chia cắt hoàn toàn. Có thể nói, HLV Gong Oh-kyun đã ghi dấu ấn lớn trong lối chơi của nhà ĐKVĐ.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt chủ động cầm bóng để tổ chức tấn công ngay từ đầu. Phút 51, Nam Định có pha phối hợp trung lộ đẹp mắt xuyên phá hàng thủ đội khách nhưng Coutinho lại dứt điểm vọt xà bỏ lỡ cơ hội mười mươi cho đội nhà. Ba phút sau, tới lượt Rafaelson đánh đầu về góc phải nhưng bóng vẫn chưa đi vào khung thành thủ môn Filip Nguyễn.

Nam Đinh vs CAHN - Bóng Đá

Nam Định và CAHN chia điểm tại vòng 5 V-League 2023/2024. Ảnh: Vietnamnet.

So với hiệp 1, HLV Gong đã có những điều chỉnh khi cho học trò chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi những cơ hội. Có thời điểm, gần như cả đội hình CAHN đều chỉ lùi về tập trung phòng ngự. Phút 74, từ một sai lầm khó tin của Nguyễn Hữu Tuấn bên phía đội chủ nhà, Nguyễn Quang Hải cướp bóng rồi không chế vài nhịp trước khi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Kể từ đây, kịch tính của trận đấu bắt đầu xuất hiện. Phút 85, Nam Định có bàn rút ngắn tỷ số với cú đánh đầu hiểm hóc của Rafaelson sau đường chuyền của Trần Văn Kiên. Tới phút 87, Nguyễn Văn Toàn bị truy cản trái phép trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Nguyễn Đình Thái quyết định cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Rafaelson hoàn tất cú đúp đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc đọ sức.

Dẫn trước 2 bàn nhưng CAHN đã không thể bảo vệ thành quả khi để tuột mất chiến thắng trong những phút cuối. HLV Gong Oh-kyun chưa thể có niềm vui trọn vẹn cùng nhà ĐKVĐ. Trong khi đó, Nam Định vẫn sẽ bất bại sau 5 trận và xếp đầu BXH. Ở trận đấu cùng giờ, Thanh Hóa giành chiến thắng 3-2 trong một trận đấu hấp dẫn trên sân Quy Nhơn.

Kết quả: Nam Định 2-2 CAHN.

Ghi bàn:  Rafaelson (85', 90+3' pen)Việt Anh (30'), Quang Hải (74).

Đội hình xuất phát:

Nam Định: Nguyên Mạnh (26); Thanh Hào (3), Hữu Tuấn (15), Văn Kiên (13), Hồng Duy (7), Hoàng Anh (88), Văn Công (37), Coutinho (11), Hendrio (10), Văn Toàn (9), Rafaelson (14).

CAHN: Filip Nguyễn (1); Tấn Tài (4), Tấn Sinh (3), Việt Anh (68), Văn Thanh (17), Thành Long (11), Quang Hải (19), Văn Toản (12), Văn Phương (26), Geovane (94), Bảo Trung (27). 

Danh Nguyễn | 19:37 09/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục