Quan điểm chuyên gia: Arsenal sống nhờ Sanchez

16:06 Thứ sáu 16/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tony Adams, phó tổng biên tập trang web nổi tiếng eurosport.co.uk đã đưa ra những phân tích về vai trò của Alexis Sanchez đối với Arsenal.

Loạt trận quốc tế đã diễn ra vào một thời điểm không thực sự thuận lợi dành cho Pháo thủ. Sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Manchester United, thay vì tiếp tục được duy trì hiệu ứng “momentum” (tạm dịch là hiệu ứng tinh thần), các thành viên của Arsenal lại phải trở về thực hiện nghĩa vụ với quê hương.

Sanchez vẫn đang thể hiện phong độ ghi bàn thuyết phục. Ảnh: Internet.

Alexis Sanchez, cầu thủ quan trọng nhất bên phía đội bóng chủ sân Emirates vào thời điểm hiện tại, như thường lệ vẫn chứng tỏ được phong độ cực kỳ ổn định bằng 1 bàn thắng vào lưới Brazil cùng cú đúp trong trận gặp Peru. Thế nhưng, quãng đường di chuyển lên đến 15121 dặm theo trục London-Santiago-Lima-London đã khiến ngôi sao người Chile phải “chu du”… hơn 1/3 vòng tròn Trái đất.

Cuối tuần này, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục hành quân đến sân Vicarage Road của Watford trong khuôn khổ vòng 9 Premier League. Không ai dám khẳng định trước bất cứ điều gì nhưng màn trình diễn của Sanchez chắc chắn sẽ là yếu tố quyết định. Thành tích 9 pha lập công chỉ sau 5 trận gần nhất cho cả CLB lẫn ĐTQG đang dần biến cựu cầu thủ Barcelona trở thành một “Robert Lewandowski mới” tại châu Âu.

Tin vui cho Arsenal là chấn thương háng mà Sanchez dính phải trong trận thắng M.U đã không trầm trọng hơn sau loạt trận quốc tế, bất chấp việc chân sút 26 tuổi này vừa chơi đủ 180 phút ở hai cuộc đối đầu gặp Brazil và Peru. Xét trong bối cảnh hàng công Pháo thủ vẫn chưa thể giải quyết trọn vẹn bài toán “số 9”, đồng nghĩa rằng người hâm mộ London sẽ tiếp tục phải chờ đợi vào những ma thuật từ đôi chân của ngôi sao người Chile.

Arsenal sẽ phải trông cậy vào Sanchez trong chuyến hành quân đến sân của Watford cuối tuần này. Ảnh: Internet.

Watford chính là đội bóng để thủng lưới ít nhất trên sân nhà tại Premier League mùa này, chỉ 1 bàn sau 4 trận. Thế nhưng, đây không phải vấn đề quan trọng đối với thầy trò HLV Wenger nếu như Sanchez trải qua một ngày hoạt động bùng nổ. Theo thống kê, có tới 24 bàn thắng của cựu tiền đạo Barca đã mang về những điểm số trực tiếp cho Arsenal (18 điểm). Ở nước Anh, chỉ Eden Hazard và Harry Kane là đạt hiệu suất kiếm điểm tốt hơn Sanchez.

Nói chung, Arsenal có thể đánh mất một số động lực tinh thần sau loạt trận quốc tế. Tuy nhiên, “nguồn động cơ vĩnh cửu” mang tên Sanchez sẽ cứu sống Pháo thủ.

Bạch Dương | 16:06 16/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục