Quá khủng khiếp, Real tìm ra ngôi sao "gánh team" cùng Bellingham

11:27 Thứ năm 30/11/2023

TinTheThao.com.vnJude Bellingham không còn là cầu thủ duy nhất có khả năng đưa Real Madrid đến chiến thắng.

Jude Bellingham tiếp tục nổ súng cho Real Madrid. Đó là bàn thứ 15 của anh kể từ ngày khoác áo gã khổng lồ Tây Ban Nha. Không vì thế mà Bellingham có thể làm lu mờ một ngôi sao đang đạt phong độ cao trong giai đoạn gần đây là Rodrygo.

Rodrygo là người đưa trận đấu tại Bernabeu về lại vạch xuất phát, chỉ 2 phút sau khi Napoli mở tỷ số. Khoảnh khắc Rodrygo điền tên lên bảng điện tử trong chiến thắng 4-2 trước Napoli đánh dấu màn trình diễn thăng hoa khác của cầu thủ người Brazil.

Quá khủng khiếp, Real tìm ra ngôi sao quan trọng chẳng kém Bellingham - Bóng Đá

 Rodrygo ghi bàn quan trọng giúp Real lội ngược dòng thắng Napoli tại Champions League.

Sau 19 trận trên mọi đấu trường, ngôi sao sinh năm 2001 đóng góp 8 bàn và 5 kiến tạo. Điều đáng chú ý là ở 4 lần ra sân gần nhất, Rodrygo nổ súng hết 6 lần và sở hữu 4 đường chuyền dọn cỗ. Chỉ cần 4 trận, Rodrygo mang lại sự hiệu quả tăng gấp đôi so với 15 lần thi đấu trước đó. Đó là điều đáng sợ.

Phong độ mà Rodrygo thể hiện chẳng khác nào cái tát thẳng mặt vào truyền thông Tây Ban Nha. Đầu tháng 11, sau khi chứng kiến Rodrygo sa sút, Relevo dự đoán, với tần suất đóng góp như trong giai đoạn trước đó, cầu thủ 22 tuổi chỉ có thể ghi 7 bàn. Nó hoàn toàn thua xa 19 bàn mà anh đóng góp cho Real vào mùa giải vừa rồi. Song, chỉ chưa đầy 1 tháng, chân chạy cánh xứ Samba khiến tất cả nhận định đó "việt vị".

Thật khó tin với phong độ đạt đỉnh của Rodrygo vào thời điểm hiện tại. Nó đến vào thời điểm cầu thủ Brazil từng thừa nhận cảm thấy khó thích nghi ở vai trò tiền đạo trong hệ thống 4-3-1-2 ở mùa giải này. Bản thân Rodrygo cũng gặp nhiều chỉ trích vì không thể cùng Vinicius Junior làm đầu tàu Real và để nhiệm vụ "gánh team" dành cho Bellingham.

Giờ đây, Rodrygo lại đang thể hiện tốt vai trò của mình. Anh cùng Bellingham nổ súng ở 2 trận đấu liên tiếp, tức cho thấy số 11 đủ khả năng san sẻ gánh nặng lập công cùng ngôi sao người Anh. Trong bối cảnh Vinicius nghỉ thi đấu đến tận tháng 2, còn Joselu không phải một tiền đạo đẳng cấp thế giới, sự hồi sinh của Rodrygo là điều vô cùng quan trọng.

Quá khủng khiếp, Real tìm ra ngôi sao quan trọng chẳng kém Bellingham - Bóng Đá

 Cặp đôi mang lại nguồn bàn thắng đều đặn cho Real trong khoảng thời gian gần đây.

Hãy nhìn cái cách Los Blancos nã hàng loạt bàn thắng trước các đối thủ để hiệu đóng góp của Rodrygo là quan trọng như thế nào. Đội chủ sân Bernabeu không còn chật vật trong việc ghi bàn với 3 trận liền nổ súng tận 12 lần. Vì vậy, CĐV Real có niềm tin hình ảnh về một tuyến đầu ít bùng nổ, mang lại các chiến thắng cách biệt nhọc nhằn sẽ hạn chế xuất hiện vào thời gian tới.

Rodrygo giờ đây quan trọng chẳng kém gì Bellingham. Real từ việc phụ thuộc vào mỗi Bellingham hiện tại sẽ ngóng chờ vào Rodrygo mỗi lần gặp khó khăn. Có vẻ như, bài toán dựa dẫm vào Bellingham của Real đã có lời giải. Câu trả lời rõ ràng mang tên Rodrygo, người đang dần "đóng đinh" vững chắc vị trí của mình tại CLB.

Lữ Phong | 10:29 30/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục