PSG đã nhận ra sai lầm để hướng đến danh hiệu Champions League

22:44 Thứ năm 08/06/2023

Trong quá khứ, PSG đã đưa về hàng loạt cầu thủ chất lượng để hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League. Tuy nhiên, có vẻ như họ đã quên gia cố tuyến giữa.

Suốt một thập kỷ qua, dưới thời Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, PSG thường xuyên kích nổ bom tấn vào mỗi kỳ chuyển nhượng, đặc biệt là vào mùa hè. Hàng loạt ngôi sao đã đến, cống hiến dưới cầu trường Parc des Princes rồi ra đi. Thế nhưng, tất cả đều không giúp Al Khelaifi thỏa một ước nguyện: vô địch Champions League.

PSG chưa bao giờ có một lộ trình phát triển bền vững và mạch lạc. Người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới đều biết về tham vọng của những vị tỷ phú đến từ Qatar. Tuy nhiên, không ai nhìn thấy con đường dẫn đến việc hiện thực hóa tham vọng ấy. Ban lãnh đạo PSG đã chi rất nhiều tiền để mua sắm tân binh, nhưng không phải lúc nào họ cũng “gãi đúng chỗ ngứa”.

Hàng tiền vệ: Sai lầm của PSG - Bóng Đá

 Những ngôi sao trên hàng công của PSG trong 2 mùa giải gần đây.

PSG ký hợp đồng với hàng loạt ngôi sao ở hàng công như Kylian Mbappe, Neymar, Lionel Messi, Edinson Cavani, Angel Di Maria. Họ cũng chiêu mộ rất nhiều cầu thủ đẳng cấp ở hàng phòng ngự như Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Gianluigi Donnarumma, David Luiz… Mặc dù vậy, họ lại bỏ quên việc củng cố tuyến giữa. Đội chủ sân Parc des Princes thường sử dụng hàng tiền vệ 3 người, nhưng chưa bao giờ họ có đủ 3 tiền vệ thực sự chất lượng.

Hãy nhìn lại đội hình những nhà vô địch Champions League trong thời gian gần đây, bạn sẽ thấy PSG mắc sai lầm như thế nào. Mùa giải 2022/23, Real Madrid đăng quang với bộ ba ngôi sao Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos. Mùa giải 2021/22, Chelsea trở thành nhà vô địch với "máy quét" N’Golo Kante, "đạo diễn" Jorginho và chàng trai cơ động Mason Mount. Cách đây 2 năm, Bayern Munich thống trị châu Âu với Thiago Alcantara, Leon Goretzka ở vị trí tiền vệ trung tâm và Thomas Muller đảm nhiệm vai trò tiền vệ công. Cũng trong năm ấy, PSG bước vào trận chung kết với 2 cái tên chưa mang tầm vóc ngôi sao là Ander Herrera, Leandro Paredes; cộng với “mảnh vá” Marquinhos.

Trong những năm qua, PSG sở hữu nhiều tiền vệ nổi tiếng như Thiago Motta, Blaise Matuidi, Javier Pastore, Yohan Cabaye, Adrien Rabiot, David Beckham, Marco Verratti, Giovanni Lo Celso, Ander Herrera, Leandro Paredes, Georginio Wijnaldum, Danilo Pereira. Nhưng ngoại trừ Verratti, những cái tên còn lại có thể chia làm 3 dạng: tài năng mới nổi nên không thể chịu áp lực lớn, không thể vươn tới tầm vóc của một ngôi sao, hoặc đã bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Hàng tiền vệ: Sai lầm của PSG - Bóng Đá

Ugarte vừa cập bến PSG cách đây ít ngày.

Vào lúc này, PSG có nhận ra vấn đề của mình? Có. Mùa hè năm ngoái, họ đã bỏ ra 97,5 triệu euro để chiêu mộ 4 tiền vệ gồm Vitinha, Fabian Ruiz, Carlos Soler và Renato Sanchez. Một nửa trong số này (Ruiz và Sanchez) đã cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao. PSG sẽ tiếp tục vung tiền để mua tiền vệ trong mùa hè này. Thương vụ Manuel Ugarte vừa được hoàn thành. Hiện tại, “gã nhà giàu nước Pháp” đang trải thảm đỏ chào mời Martin Odegaard, Bernardo Silva và Manu Kone.

Đáng buồn thay, khi PSG nhận ra điều đó, các ngôi sao như Lionel Messi, Sergio Ramos đã không còn ở lại để giúp họ hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League. Tuy nhiên, sức mạnh hàng công và hàng thủ của PSG vẫn rất đáng gờm. Hy vọng rằng với tuyến tiền vệ mạnh mẽ, đội bóng thủ đô Paris sẽ thể hiện hình ảnh khác tại Champions League 2023/24.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:46 08/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục